Cửa hàng Christian Louboutin – Chốn kiêu kỳ lộng lẫy

Cửa hàng thời trang mới nhất của thương hiệu thời trang cao cấp Christian Louboutin tại khu vực Miami Design Distrist do nhóm thiết kế 212box thực hiện đã khai trương với không gian 360 mét vuông đầy ắp sự hào nhoáng lộng lẫy cùng hệ thống mặt tiền đầy lạ kỳ với bề mặt…vỏ cây.

cửa hàng 1

Mặt tiền cửa hàng thời trang Christian Louboutin nổi bật với vẻ đơn giản của chi tiết vỏ cây.

212box đã hình thành nên sự đối lập trong – ngoài bằng chính vật liệu sử dụng. Trong khi toàn bộ mặt đứng mặt tiền được tạo hình đơn giản, chi tiết hoàn thiện sẫm màu và thô ráp hiệu ứng tự như lớp vỏ cây đang bao phủ lấy toàn bộ khối công trình thì ngược lại, không gian nội thất bên trong lại là hình ảnh phi-tự-nhiên với cấu trúc cầu kỳ, vật liệu lộng lẫy – một sự kiêu kỳ đối lập hoàn toàn với vẻ gần gũi bên ngoài cửa hàng.

cửa hàng 2

cửa hàng 3

Chi tiết đơn giản bên ngoài đối lập hoàn toàn với vẻ hào nhoáng bên trong.

cửa hàng 4

Chất kim loại sáng óng được tạo hình tinh tế.

Tuy đối lập là thế nhưng chính nhờ lớp vỏ bọc đậm chất tự nhiên và gợi nhắc nhiều đến yếu tố môi trường như thế nên dường như chất “khó gần” của phần nội thất bỗng hóa dịu dàng đôi phần, vẫn đó nét cao sang của kim loại bóng trên nền vải đỏ nhưng mềm mại hơn rất nhiều.

“Chúng tôi mong rằng công trình cửa hàng Christian Louboutin này sẽ là minh chứng cho nỗ lực bền vững tại Miami Design District và Craig Robins. Các vật liệu được sử dụng trong dự án được mềm mại hóa và sử dụng rất phong phú cho, điều này tạo nên hiệu ứng cộng hưởng với vẻ đẹp vốn có của chúng.” Eric Clough, nhà sáng lập 212box chia sẻ thêm “Chúng tôi đã cố gắng duy trì việc sử dụng đơn giản các loại vật liệu, bằng chứng là hệ mặt tiền được phủ bằng họa tiết vỏ cây, tạo nên bức tranh thiên nhiên lớn.”

cửa hàng 5

Khu vực trưng bày sản phẩm với tạo hình mái vòm đặc sắc và đậm chất cổ điển.

Càng tiến sâu hơn vào không gian bên trong, ta lại nhận thấy nhiều hơn tính chiết trung trong việc kết hợp vải, kim loại và đá để tạo nên hình thái sang trọng, từng đường chi tiết mái vòm tại khu vực trưng bày sản phẩm cho đến các chi tiết chạm trổ đá hay tạo hình sắt tinh xảo đã phần nào thể hiện rõ cách mà nhóm thiết kế đã cố gắng đa dạng hóa tạo hình của vật liệu nhằm cân bằng hóa việc sử dụng tiết kiệm các chủng loại vật liệu. Những hệ cột hình chữ I xếp đều trên tầng lửng của cửa hàng từng được sử dụng tại các công trình cũ nằm 1970 nay tận dụng lại trong cửa hàng như một hồi ức đẹp của di sản Christian Louboutin.

cửa hàng 6

Chi tiết cột đá chữ I mang giá trinh lịch sử.

Một chi tiết đáng chú ý khác cần được nhắc đến chính là lớp thảm đỏ xuyên suốt trong không gian tạo nên ấn tượng rực rỡ song hành cùng vẻ hào nhoáng sẵn có. Chất nhung chuyển sắc độ liên tục dường như là thứ chất liệu quyền quý, trọn vẹn như mảnh ghép cuối cùng để hoàn thiện cửa hàng, như lớp son thắm tô điểm của quý cô kiêu sa trước khi bước chân xuống phố.

cửa hàng 8

cửa hàng 7

Thực hiện: Đức Nguyên | Theo: Dezeen | Ảnh: Nick Rochowski.


Xem thêm:

Nhà hàng John Anthony – Cảm hứng từ hoài niệm

Showroom APPARATUS – Cửa hàng bán không gian sống