TÔT – Để ai cũng có thể tận hưởng cuộc sống

Nhà sáng lập Hứa Hoài Nam chia sẻ về tầm nhìn và những giá trị xoay quanh yếu tố con người của TÔT – một trong những thương hiệu nội thất Việt Nam thành công nhất ở thời điểm hiện tại.

Là thương hiệu nội thất gây chú ý ngay từ những ngày đầu ra mắt, đâu là yếu tố làm nên sự khác biệt của TÔT?

Bắt nguồn từ những bất cập mà bản thân đã trải qua ở cả vị trí người trong ngành và người tiêu dùng, tôi nhận ra hai vấn đề của thị trường Việt Nam. Một là thiếu sản phẩm nội thất có thiết kế đẹp với mức giá ổn cho nhóm khách hàng trung lưu mới ở đô thị. Hai là quá trình thiết kế nội thất theo phương thức “may đo” (đo đạc và đặt đóng nội thất lớn cho từng không gian riêng) tốn rất nhiều thời gian, tiền bạc và công sức cho cả công ty thiết kế, NTK lẫn khách hàng mà kết quả nhận về lại không như ý, thường xảy ra sai sót trong quá trình thi công. Những điều trên khiến tôi nảy ra suy nghĩ về một thương hiệu nội thất của Việt Nam, dễ tiếp cận với thế hệ trẻ, đồng thời định hình giải pháp giúp tinh giản quy trình thiết kế – thi công.

Từ khi bắt đầu, TÔT đã xác định tạo ra những sản phẩm nội thất rời có thiết kế đương đại, tiệm cận với xu hướng của thế giới, mang ngôn ngữ màu sắc mới mẻ, trẻ trung, chất lượng tốt và giá cả hợp lý. Khoảng 2 năm trở lại đây, TÔT phát triển nhóm sản phẩm built-in gồm các hệ tủ bếp, tủ áo, những thứ trước nay vốn không thể mua sẵn mà phải tiếp cận theo phương thức “may đo” truyền thống với vô vàn rủi ro và mệt mỏi. Như vậy, thay vì gặp khách hàng rồi mới tiến hành, TÔT tiếp cận theo hướng ngược lại là nghiên cứu và tạo ra những chọn lựa có sẵn. Từ đó, NTK chỉ cần tìm sản phẩm phù hợp với thiết kế của mình và thuyết phục, tư vấn cho khách hàng.

TÔT 1

Thông qua quá trình R&D (nghiên cứu và phát triển), các hệ tủ của TÔT được phát triển theo công thức module được chuẩn hóa, có khả năng phù hợp với mong muốn của nhóm khách hàng đối tượng và dễ thích nghi với mọi không gian nhà ở. Ảnh: TÔT.

TÔT 2

Ảnh: TÔT.

Với những gì đã làm được, TÔT có tầm nhìn trở thành người dẫn đường hoặc trendsetter cho phân khúc khách hàng của mình?

Sản phẩm của TÔT, tất nhiên, cá nhân tôi thấy là đẹp, nhưng suy cho cùng không phải là cái gì quá đột phá. Tuy nhiên, xét ở góc độ khác, nếu chúng tôi có thể đem đến những thiết kế mới với sự tiện lợi, chất lượng và mức giá chưa ai đạt được, tôi nghĩ TÔT có thể là trendsetter trong việc thay đổi cách nhìn về quá trình vận hành.

Hiện tại, đang có một sự dịch chuyển trong ngành. Dù chỉ là nhóm nhỏ nhưng đây chính là lực lượng sẽ đẩy mạnh một mô hình mới, văn minh, đơn giản, khoa học và mang lại nhiều giá trị cho tất cả những người tham gia. TÔT là một trong những đơn vị tiên phong, nhưng chúng tôi không mong mình là duy nhất mà cần sự thay đổi đồng bộ của cả khách hàng lẫn công ty thiết kế.

TÔT 3

TÔT tạo ra một hệ sinh thái gồm các sản phẩm nội thất rời và hệ tủ trong căn hộ được nghiên cứu và phát triển trước, giúp quá trình làm việc của designer với khách hàng trở nên đơn giản, hiệu quả hơn. Ảnh: TÔT.

LÀ KTS, TÔI CÓ ĐƯỢC SỰ ĐỒNG CẢM VỚI NHỮNG NGƯỜI LÀM TRONG NGÀNH. CÒN VỚI VAI TRÒ QUẢN LÝ KINH DOANH, TÔI MUỐN TẠO RA THỨ GÌ ĐÓ ĐEM LẠI LỢI ÍCH THỰC SỰ CHO MỌI NGƯỜI.

TÔT 4

Ảnh: TÔT.

Với định hướng mới triển khai, sự chuyển dịch này sẽ giữ lại bao nhiêu phần trăm cá tính và độ nhận dạng của TÔT?

Từ trước đến nay, tầm nhìn của TÔT luôn hướng đến 3 thứ: Cảm xúc (thiết kế mang lại sự thoải mái, giúp cân bằng áp lực của cuộc sống đô thị), Tiện lợi (thay đổi quá trình vận hành, rút ngắn thời gian và công sức của đôi bên), Giá trị kinh tế (chi phí thấp nhờ sản xuất hiệu quả số lượng lớn, giảm thiểu sai sót và lãng phí). Là một công ty nội thất, chúng tôi luôn xem sản phẩm là phương tiện, còn sứ mệnh vẫn là giúp cho những người ở đô thị có thể tận hưởng cuộc sống. Mặc dù sứ mệnh này nghe có vẻ bóng bẩy, nhưng nếu TÔT có thể giúp cho mọi người làm việc tiện lợi hơn, mất ít thời gian hơn, ít tiền hơn thì họ có thể dành thời gian và tiền bạc để tận hưởng những thứ khác trong cuộc sống.

Hiện tại, chúng tôi sử dụng công nghệ để tạo ra những combo, set phối cảnh cho các không gian của căn hộ dành cho những khách hàng không muốn mất thời gian lựa chọn từng sản phẩm một. Hệ sinh thái này không chỉ mang lại giá trị cho khách hàng mà chúng tôi tin nó còn giải phóng NTK và các công ty thiết kế khỏi sự phức tạp để tập trung vào chuyên môn và công việc yêu thích của mình.

Tôi nghĩ mục đích cuối cùng vẫn là giúp tất cả mọi người có thể tận hưởng cuộc sống. Sứ mệnh này sẽ không thay đổi trong những mục tiêu tiếp theo của TÔT.


KTS HỨA HOÀI NAM

TÔT 5

– Cử nhân Đại học Kiến Trúc TP.HCM.

– Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) tại Đại học Melbourne, Úc.

– Co-founder, Chủ tịch ADP-architects Co-founder.

– CEO thương hiệu nội thất TÔT.


Xem thêm:

Mô hình mới trong thiết kế & hoàn thiện nội thất

Kể chuyện về không gian sống của người trẻ thành thị