Doanh nhân Cao Đông – Thẩm thấu cảm xúc là yếu tố quan trọng nhất trong thiết kế nội thất

Doanh nhân Cao Đông trò chuyện cùng chúng tôi vào buổi chiều của những tháng cuối năm, trong không gian rộng rãi của showroom nội thất CDC tọa lạc tại quận 2, TP.HCM. Anh chia sẻ về kế hoạch mở rộng hệ thống showroom trong thời gian ngắn sắp tới nhằm đem đến lựa chọn phong phú hơn cho thị trường nội thất cao cấp đang phát triển nhanh chóng tại Việt Nam.

Chỉ trong những tháng cuối năm 2018, CDC liên tiếp có những sự kiện đình đám với sự tham dự của các NTK và nhãn hàng tiếng tăm của thế giới nội thất, cả ở TP.HCM và Hà Nội. Chia sẻ với ELLE Decoration về chiến lược xây dựng một mô hình mới mẻ hơn cho chuỗi cửa hàng của mình, doanh nhân Cao Đông hết sức hào hứng: “Chúng tôi muốn khách hàng nhớ đến CDC như một không gian truyền cảm hứng về lối sống chứ không phải chỉ là một tập hợp trưng bày những thương hiệu nội thất xa xỉ đến từ những thương hiệu hàng đầu thế giới”. Quyết định này là một bước đi chiến lược mới sau thời gian thăm dò phản ứng của thị trường, thể hiện sự nhanh nhạy trong kinh doanh của Cao Đông. Anh cho biết: “Trong một thời gian dài trước đây, các chủ nhà và chủ đầu tư bị lệ thuộc vào rendering – những bản vẽ 3D dựng lên hình ảnh mô phỏng của thiết kế không gian, nhưng theo tôi xu hướng đó đang bị bão hòa, đặc biệt là trong ngành hàng thiết kế nội thất cao cấp. Bởi lẽ những cảm nhận chân thật về chất liệu, màu sắc trong các không gian ánh sáng, mùi hương… gọi chung là thẩm thấu cảm xúc, chỉ có thể được đem đến từ việc trực tiếp sờ, chạm và quan sát những sản phẩm nội thất sang trọng”. Chính vì thế, Cao Đông quyết định vị trí của mình trong thị trường ở vai trò trading, gợi ý và chuyển phần việc thiết kế mà khách hàng yêu cầu cho chính các KTS và NTK nội thất. Hơn ai hết, anh hiểu rõ mình nên và chỉ nên làm tốt một vai trò, đó là tạo cầu nối và truyền cảm hứng về lối sống cho khách hàng và cộng đồng thiết kế Việt Nam, với quyền lợi tối ưu cho đối tác.

Cao Đông 1

Chính ở sự đòi hỏi cái mới, sự hấp dẫn và thời thượng mỗi năm từ các khách hàng đã thôi thúc CDC không dừng lại ở việc gắn liền với tên tuổi những thương hiệu đình đám mà chú trọng vào việc tạo dựng không gian trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng, dựa trên những concept chính được phân bổ theo từng cửa hàng: CDC Maison sẽ theo dòng American Style – phong cách nội thất Mỹ; CDC Living tôn vinh vẻ đẹp của Country Style, vẻ đẹp của nội thất cổ điển, hoặc cửa hàng ở 66B Trần Hưng Đạo lại là phong cách Ý đương đại với những thương hiệu Ý nổi tiếng. Dành quỹ thời gian lớn để nghiên cứu về thị trường và báo cáo tài chính, được đối chiếu bằng việc thấu hiểu, mối quan hệ chặt chẽ với các KTS và NTK đã giúp CDC quyết định được chính xác những phong cách sẽ đầu tư trong thời gian tới. Họ cũng luôn chuẩn bị sẵn sàng tinh thần cho sự thay đổi về phong cách để đi theo xu hướng của thị trường và trào lưu.

Cao Đông 2

CDC hiểu rõ mình nên và chỉ nên làm tốt một vai trò,
đó là tạo cầu nối và truyền cảm hứng về lối sống
cho khách hàng và cộng đồng thiết kế Việt Nam,
với quyền lợi tối ưu cho đối tác.

Cao Đông 3

“Các NTK ngày nay không còn trung thành với chỉ một thương hiệu nữa, mà họ rất thích được trở thành nhà sưu tầm, chọn lựa những món đồ khác nhau từ nhiều thương hiệu để tạo lập ra một không gian hoàn chỉnh phản ánh một phong cách nội thất hay nghệ thuật nhất định. Tôi tự hào rằng ở chuỗi cửa hàng của CDC, họ có thể tìm thấy những lựa chọn hoàn hảo cho nhu cầu đó của mình”.

Cao Đông 5

Sự đa dạng của phong cách và chức năng những không gian nội thất làm phong phú thêm vẻ đẹp của không gian CDC.

Khó khăn lớn nhất chỉ còn nằm ở vấn đề đào tạo đội ngũ nhân viên tư vấn, giúp họ trang bị đầy đủ kiến thức và sự đam mê để tư vấn cho khách hàng những lựa chọn thích hợp nhất với thẩm mỹ mà họ mong muốn. Để làm được điều này, doanh nhân Cao Đông thừa nhận anh vẫn đảm nhiệm vai trò đầu tàu, liên tục tổ chức những buổi huấn luyện cho đội ngũ nhân viên ngày càng đông đảo của mình. Cũng theo anh, một điều may mắn chính là mỗi cửa hàng hiện tại đều có thể tương đối độc lập với người chịu trách nhiệm chính có khả năng quán xuyến, quản lý công việc giúp Cao Đông có thể mở rộng công việc đầu tư của mình ra xa hơn, vươn tầm quốc tế với những mục tiêu lớn hơn trong tương lai.

Cao Đông 6

Những BST phòng ngủ đẳng cấp, sang trọng mà nhã nhặn đem trải nghiệm nhà ở của khách hàng vươn đến sự xa hoa mà thông thái.

 

Cao Đông 7

Ảnh: Naoto Ohike.


Xem thêm:

Chuyện về 8 nghệ sĩ và những khu vườn đầy mê hoặc

Chân dung 7 nữ nhân trong phong trào Bauhaus