Tác phẩm sắp đặt độc đáo của Tom Atton Moore trong cửa hàng Burberry

Thay vì trưng bày những mẫu thiết kế mới nhất, cửa hàng Burberry tại Paris thu hút sự chú ý bằng những tác phẩm nhiều màu sắc của nghệ sĩ Tom Atton Mooore.

burberry cua hang tom atton moore

Mặt tiền showroom của Burberry tại Paris với tác phẩm của Tom Atton Moore trưng bày ở cửa sổ.

Trong bối cảnh thương hiệu “quốc bảo” của Anh Quốc Burberry chính thức bước qua thời kì mới với sự có mặt của tân giám đốc sáng tạo Daniel Lee, thương hiệu đã và đang có những kế hoạch tái định hình thương hiệu, trong đó có thay đổi thiết kế trưng bày cửa hàng. Tại showroom trên đường Saint Honoré ở Paris, cửa hàng rộng hơn 80m2 của Burberry được tô điểm bằng những tác phẩm sắp đặt bằng chất liệu sợi của nghệ sĩ người Anh Tom Atton Moore, từ cửa sổ mặt tiền cho đến các không gian bên trong.

burberry cua hang tom atton moore

Bảng màu Tom sử dụng dựa trên những màu sắc mà Daniel Lee sử dụng cho BST thu/đông 2023 được trình diễn vào tháng 2.

Các tác phẩm được làm hoàn toàn bằng sợi len, kết thủ công và được nhuộm theo những màu sắc mà giám đốc sáng tạo Daniel Lee ưu ái. Sợi ở các mảng màu có kích thước khác nhau, thể hiện thảm thực vật đặc trưng của Anh Quốc nhằm nhắc lại và thống nhất với ý tưởng mà Daniel Lee truyền tải trong BST ra mắt hồi tháng 2.

burberry cua hang thiet ke tom atton moore

Logo kị sĩ kinh điển của nhà Burberry cũng đã trở lại với kế hoạch tái định hình thương hiệu của Daniel Lee. Vì thế, Tom Atton Moore cũng đã khéo léo khai thác hình tượng này khi tạo hình những mảng thảm trong không gian cửa hàng.

cua hang thiet ke tham burberry

thiet ke noi that cua hang tom atton moore

Các “thảm thực vật” bằng len không chỉ được treo lơ lửng mà còn bao bọc các cột nhà, phủ tường và lan trên sàn.

Với dự án này, Tom Atton Moore mong muốn khách đến đây sẽ có cảm giác bước vào một thế giới mới của Burberry với ấn tượng ban đầu đến từ bảng màu mới. Anh cho biết: “Cửa hàng này có không gian lắt léo để khai thác vì có những chiếc cột đặt ngay vị trí tôi muốn đặt tác phẩm. Thông thường, tôi sẽ phác thảo tay các thiết kế nhưng với dự án này, điều đó đòi hỏi nhiều kĩ thuật hơn để tôi có thể chắc chắn rằng những chiếc thảm đặt vừa khít các ngóc ngách.”

burberry cua hang noi that thiet ke tom atton moore

tham thiet ke tom atton moore

Thực hiện: Hoàng Lê | Ảnh: Tom Atton Moore


Xem thêm

Sự kết hợp đặc sắc giữa thời trang hiện đại và kiến trúc Victoria cổ kính tại triển lãm Burberry

Hermès sử dụng thiết kế của MVRDV làm cửa hàng kinh doanh