Nhà bếp đẹp bằng thép lấy cảm hứng từ cửa hàng thức ăn nhanh

Căn hộ nằm ở Highbury, được xây dựng từ thời Victoria đã được cải tạo thành một Studio chụp ảnh kiêm nhà ở cho Holloway và đối tác của anh – Elle Parmar Jenkins.

Nhà bếp đẹp với chất liệu thép không gỉ do studio Holloway Li thiết kế cho Giám đốc sáng tạo kiêm Nhà sáng lập – Alex Holloway. Studio đã thay mới toàn bộ không gian nội thất nhưng vẫn mong muốn có thể duy trì được kết cấu ban đầu của căn nhà.

nhà bếp đẹp bằng thép

Điểm đặc biệt của căn hộ là nhà bếp đẹp độc đáo bằng thép không gỉ, được thiết kế để có thể dễ dàng tùy chỉnh kết cấu. Phục vụ mục tiêu này, đầu tiên Studio Holloway Li chọn phá bỏ phòng ngủ chính để xây một không gian mở. Sau đó, kiến trúc sư bổ sung hai cửa sổ phụ để đưa thêm ánh sáng vào trong không gian.

nhà bếp đẹp bằng thép 1

Holloway Li đã đến các cửa hàng thức ăn nhanh ở địa phương để tìm cảm hứng cho thiết kế này.

Holloway cho biết: “Chúng tôi giữ nguyên dầm gỗ và hệ thống ốc vít lộ thiên chứ không tìm cách che lấp”. Nhà bếp đẹp độc đáo ở chỗ có thiết kế mô phỏng chính xác hình ảnh các cửa hàng kebab và khoai tây chiên ở London – nơi Holloway lớn lên.

nhà bếp đẹp bằng thép 2

Màu hồng và cam làm điểm nhấn nổi bật cho căn phòng.

Holloway nói thêm: “Studio chúng tôi thường kết hợp “văn hoá bình dân” chung với không gian nội thất cao cấp” và đây cũng là đặc trưng của các cửa hàng thức ăn nhanh tại London.

“London là thế, văn hóa tri thức và văn hóa bình dân luôn được pha trộn với nhau. Đó là một phần khiến London trở nên thú vị. Ngoài ra, tôi chưa từng thấy “circle-brushed steel – thép tròn” được sử dụng trong công trình dân sinh nên tôi biết vật liệu này sẽ tạo ra hiệu ứng độc đáo.” 

Studio đã chọn bảng màu trung tính xen kẽ với những gam màu rực rỡ như cam, vàng và đỏ là màu sắc chủ đạo của căn hộ. Làm nền cho không gian nội thất đó là những bức tường thạch cao mang sắc hồng nhạt, tạo nét đặc trưng và vẻ đẹp cân bằng. 

nhà bếp đẹp bằng thép 3

Bồn tắm được đặt ở không gian sinh hoạt – được cải tạo từ phòng ngủ.

Vượt khỏi quy cách truyền thống, Holloway quyết định đưa bồn tắm ra ngoài chỗ làm việc – nơi từng là phòng ngủ – tận dụng ánh sáng và toàn bộ cảnh tự nhiên, làm tăng thêm nét phá cách cho căn hộ. Bên cạnh bồn tắm là chiếc bàn gỗ do Holloway Li đặt làm riêng và chiếc ghế văn phòng Eames cổ điển để Parmar Jenkins (bà xã kiêm đồng nghiệp của anh) sử dụng khi cô làm việc ở nhà.

Sàn gỗ linh sam Douglas sáng màu kết hợp đèn treo tường hình học Chunky tạo sự ấm áp cho căn phòng. Các món đồ nội thất khác của Studio như: chiếc ghế bành màu cam “mũm mĩm” do Holloway Li hợp tác với Uma Objects cho ra mắt tại London Design Festival; bàn ăn và vách kính nhà tắm được làm bằng các tấm nhựa tận dụng từ những dự án trước. 

nhà bếp đẹp bằng thép 4

Những tấm nhựa dùng làm cabin nhà tắm được tái sử dụng từ công trình trước đó.

Điểm mà Holloway yêu thích nhất trong căn hộ là “cửa sổ và ánh sáng rọi vào từ cửa sổ”. Anh tiết lộ: “Hiếm có căn phòng nào theo phong cách kiến trúc Victoria mà cứ bốn bức tường thì đã có đến ba cửa sổ như vậy. Ban ngày căn phòng luôn ngập nắng, nên khi ở trong phòng, bạn sẽ luôn có cảm giác như được ánh sáng bao quanh”.

nhà bếp đẹp bằng thép 5

Ánh sáng từ cửa sổ soi vào nhà.

Đây không phải thiết kế đầu tiên của Holloway Li đem câu chuyện riêng của căn hộ lồng vào thiết kế nội thất. Trước đó, Studio đã trang trí cho khách sạn Wunderlocke ở Munich bằng màu sắc phù hợp với những bức tranh của cố họa sĩ Wassily Kandinsky. Một thiết kế khác là phòng trưng bày của thương hiệu đồ nội thất nhà tắm Coalbrook với các vật liệu công nghiệp thể hiện rõ lịch sử nơi đây từng là một công ty sản xuất tẩu thuốc lá.

nhà bếp đẹp bằng thép 6

nhà bếp đẹp bằng thép 7

Thông tin dự án:
Căn hộ có nhà bếp bằng thép
Thực hiện dự án: Studio Holloway Li
Địa điểm: Highbury, phía bắc London


Bài: Mai Xuân | Nguồn: Dezeen | Ảnh: Edmund Dabney


Xem thêm: 

10 bí quyết trang trí nhà bếp hiện đại và ấm cúng

DIY – khéo tay làm bức tường nghệ thuật trang trí nhà bếp từ những chiếc rây