Pantone Very Peri – Tông tím sáng tạo của 2022

Very Peri – Tông màu của năm 2022 với ý nghĩa sáng tạo và gợi nhắc đến sự chuyển biến. Đây không chỉ là sự kiện được mong đợi hàng năm mà đây còn là lần đầu tiên trong lịch sử Pantone công bố một mã màu hoàn toàn mới.

Theo thông lệ hàng năm, Pantone đã chính thức công bố màu sắc của năm 2022 với tên gọi Very Peri (PANTONE 17-3938 Very Peri) – Một màu sắc nói lên sự tự tin, vô tư và đôi phần táo bạo. Màu sắc gợi nhắc về tương lai, một tia sáng mới để mọi người cùng hướng đến. “Chúng ta đang sống trong thời kỳ biến đổi và Very Peri là biểu tượng về sự chuyển biến mà chúng ta đang trải qua.” – Theo Pantone.

Very Peri 1

PANTONE 17-3938 Very Peri. Ảnh: Pantone.

Very Peri 2

Ảnh: Pantone.

PANTONE 17-3938 Very Peri là màu sắc minh họa cho sự kết hợp giữa cuộc sống hiện đại, các xu hướng màu sắc trong thế giới kỹ thuật số hiển hiện dưới hình hài vật lý và ngược lại. Lần đầu tiên trong lịch sử, Pantone cho ra mắt một màu sắc mới – đó cũng là cách thể hiện ý nghĩa một cách trực quan nhất cho chính Very Peri và diễn biến đổi mới toàn cầu: “Khi xã hội tiếp tục công nhận màu sắc là một hình thức giao tiếp quan trọng, một cách thể hiện cảm xúc, tác động đến ý tưởng cũng như gắn kết mọi người thì sự phức tạp của màu xanh lam pha tím đỏ củ Very Peri sẽ làm nổi bật khả năng sáng tạo trong chúng ta.”

Very Peri 3

Ảnh: Pantone.

Very Peri 4

Ảnh: Pantone.

Very Peri mang trong mình phẩm chất của dòng nhạc blues, đồng thời với tông màu đỏ tím, chúng còn mang lại tâm trạng vui vẻ, nhiệt huyết và năng động – một tổ hợp màu tràn đầy trí tưởng tượng. Quá trình lựa chọn màu Pantone của năm đòi hỏi sự cân nhắc, chu đáo và khả năng phân tích xu hướng. Để đi đến lựa chọn hàng năm này, các chuyên gia màu sắc của Pantone tại Pantone Color Institute sẽ chu du khắp thế giới để tìm kiếm những ảnh hưởng mới trong màu sắc. Chúng có thể bao gồm ngành công nghiệp giải trí, điện ảnh, các BST nghệ thuật, thời trang hay cụ thể hơn là trong lĩnh vực thiết kế, vui chơi… Tầm ảnh hưởng của màu sắc cũng có thể xuất phát từ công nghệ, vật liệu và kết cấu.


Bài: Đức Nguyên | Theo: Pantone | Ảnh: Pantone.


Xem thêm:

Decor by yourself | ED Tips

Trùng tu không gian | ED Tips