XU HƯỚNG THIẾT KẾ
Sự bền vững là trọng tâm chính tại Tuần lễ Thiết kế Milan 2024, phản ánh sự dịch chuyển của xu hướng tiêu dùng khi khách hàng ngày càng quan tâm đến các thương hiệu đề cao tính bền vững trong sản phẩm và quy trình sản xuất.
Chủ đề của Fuorisalone năm nay là ‘Materia Natura’ hay ‘Vật chất cùng Tự nhiên’ cũng khuyến khích đào sâu vào mối tương quan tinh tế giữa hai khía cạnh này. Đồng thời, khẳng định tính bền vững như một nguyên tắc chủ đạo và giá trị cơ bản trong quá trình sáng tạo cũng như thiết kế. Thông qua đó, triển lãm có thể tác động đến các doanh nghiệp, khuyến khích họ tận dụng thiên nhiên như một nguồn cảm hứng, chất liệu, chỉ dẫn cho tương lai bền vững trong mỗi công trình.
Ngoài ra, sự kiện cũng cho thấy sự lên ngôi của xu hướng tạo ra những trải nghiệm độc đáo thông qua tính cá nhân hóa. Việc sử dụng các vật liệu đa dạng, cho phép khách hàng tự do tùy chỉnh các cài đặt về màu sắc và kiểu dáng, giúp cho người tiêu dùng có thể tạo ra nhiều phong cách, thiết kế riêng biệt và độc bản cho không gian sống của chính họ.
LIXIL VÀ GROHE SPA
Ông Antoine Besseyre des Horts, chủ nhân của nhiều giải thưởng thiết kế danh giá và là Giám đốc LIXIL Global Design khu vực Châu Á cho biết, Tuần lễ Thiết kế Milan là một sự kiện mang tính toàn cầu, đóng vai trò quan trọng trong việc đưa thương hiệu đến gần hơn với các kiến trúc sư, nhà thiết kế và người tiêu dùng.
Đây là cơ hội hoàn hảo để các thương hiệu tăng cường tương tác với khách mời thông qua ngôn ngữ thiết kế, chủ đề và triển lãm độc đáo. Và với những nhà thiết kế như Antoine thì đây còn là một dịp hiếm có để truyền tải tư duy và các ý niệm ẩn sâu của GROHE SPA, nhánh thương hiệu cao cấp của GROHE, thuộc tập đoàn LIXIL.
Đến với sự kiện, LIXIL mang đến tuyệt phẩm ‘Aquatecture’ từ thương hiệu GROHE SPA, lấy cảm hứng từ khu vườn thượng uyển tại hoàng cung Palazzo Reale và chủ đề ‘Materia Natura’ của Fuorisalone năm nay. Đội ngũ thiết kế kỳ vọng truyền tải tầm quan trọng và ý nghĩa của yếu tố nước trong kiến trúc, đồng thời, nhấn mạnh lợi ích sức khỏe, tinh thần của trải nghiệm spa tại gia. Thành phẩm là một công trình phản ánh nghệ thuật sắp đặt cùng trải nghiệm toàn diện, xóa nhòa ranh giới giữa không gian sống trong nhà – ngoài trời, mang đến nét sang trọng nhưng không hề cầu kỳ, phô trương với nguồn nước trong lành, thiên nhiên xanh mát.
Antoine coi sự kiện và công trình này như một cơ hội để tăng cường giao lưu với các kiến trúc sư, nhà thiết kế và người tiêu dùng về những ý tưởng và triển vọng mới cho việc cá nhân hoá sự sang trọng. Mỗi phần không gian ‘Aquatecture’ đại diện cho 1 trong 4 trụ cột thương hiệu của GROHE SPA, bao gồm cả khả năng sáng tạo và tùy chỉnh sản phẩm nhờ vào đột phá của công nghệ in 3D.
Ông cũng nhận thấy tại Châu Á, nước đóng vai trò quan trọng trong việc thanh lọc và làm mới cơ thể, tâm trí và tinh thần. Với khả năng tùy chỉnh linh hoạt, thông qua các bộ sưu tập sen tắm và công nghệ phun tích hợp theo từng nhu cầu, GROHE SPA hứa hẹn nâng cao trải nghiệm tắm, mang đến những phút giây thư giãn độc bản riêng biệt, phù hợp với sở thích cá nhân riêng biệt.
Ông Antoine Besseyre des Horts cũng bày tỏ niềm vui và tự hào khi chứng kiến hàng nghìn khách mời trực tiếp trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của GROHE SPA, tận hưởng niềm vui thuần khiết từ nguồn nước. Những phản ứng tích cực từ khách mời tham dự chính là nguồn cảm hứng bất tận cho ông cũng như các nhà thiết kế toàn cầu, để tiếp tục trở lại với Tuần lễ Thiết kế Milan trong những năm tiếp theo.
Xem thêm
15 loại cây trồng trong nhà tắm giúp thanh lọc không khí