TPG – Ngôi làng sáng tạo

Làm mới bằng một không gian đầy sáng tạo và hứng khởi là cách để các công ty truyền thông thu hút nhân tài, vì hơn ai hết, các nhân viên ngành quảng cáo nổi tiếng là đỏm dáng và sắc sảo.

Ý tưởng thiết kế xuyên suốt của công trình văn phòng The Purpose Group – một công ty truyền thông đa phương tiện – là sự gợi ý về hình ảnh của ngôi làng truyền thống miền Nam Việt Nam với không gian đơn giản và khoáng đạt. Mỗi bộ phận làm việc đều được che chở dưới một “mái nhà” mà độ cao và độ dốc của phần mái trang trí khác nhau để tạo sự đa dạng. Phần mái nhà cũng giúp che đi những thiết kế dây dẫn trên trần nhà mà không làm giảm độ cao và tính thông thoáng của tổng thể không gian. Giải pháp này cũng khéo léo giúp phân chia mặt bằng rộng lớn hầu như không có tường bao thành nhiều khu vực nhỏ phù hợp với các nhu cầu làm việc, sinh hoạt khác nhau. Phần sảnh chính với sức chứa 150 người chính là niềm tự hào của văn phòng, nơi họ thường xuyên tổ chức những hoạt động triển lãm, event ở độ cao tầng 21 của một tòa nhà nằm trong trung tâm thành phố. Sự đầu tư táo bạo về mặt chất xám và tài chính vào công trình văn phòng này đã minh chứng cho một thực tế là các công ty Việt Nam đang ngày càng ý thức được tầm quan trọng của việc kiến tạo một không gian làm việc hướng đến sự tương tác và gợi mở cảm xúc cho nhân viên.

TPG - 1

TPG - 2

Trong một không gian hầu như hoàn toàn không có tường bao, văn phòng vẫn được phân chia rạch ròi và gọn ghẽ.

TPG - 3

TPG - 4

Một góc thú vị dành cho các cuộc họp nhỏ hay đơn giản là để thư giãn trong tích tắc trước khi quay lại với công việc.

TPG - 5

Những gam màu trẻ trung và rực rỡ là điểm nhấn của không gian, khiến “ngôi làng” càng trở nên có sức sống và sôi động hơn.

Thực hiện: Ursula – Ảnh: Hiroyuki Oki.