Đơn vị thiết kế cửa hàng bánh mì: Ideo Arquitectura.
Địa điểm: Madrid, Tây Ban Nha.
Diện tích: 5 mét vuông.
Lối vào chính của cửa hàng bánh mì. Ảnh: Imagen Subliminal.
Không gian độc đáo với ấn tượng cực lớn. Ảnh: Imagen Subliminal.
Đây là dự án thứ 3 trong chuỗi cửa hàng bánh mì – bánh ngọt nức tiếng tại Madrid, Tây Ban Nha. Khách hàng tin rằng, mỗi tiệm bánh phải là yếu tố duy nhất và hoàn toàn khác biệt và mang sắc màu cũng như nhận diện đặc trưng của thương hiệu.
Tiệm bánh tọa lạc tại tầng trệt một tòa nhà thuộc trung tâm lịch sử của thị trấn Alcala de Henares. Khi bắt tay vào thực hiện công trình, các nhà thiết kế đã nhận ra rằng, việc giữ lại từng mảng tường gạch hiện trạng là một cách tinh tế để tôn vinh gia trị lớn lao của không gian với bề dày lịch sử vô giá này. Tuy nhiên, họ cũng tự đặt ra một quan điểm thiết kế mới mẻ để đặt cạnh các giá trị trường tồn ấy.
Ảnh: Imagen Subliminal.
Vì lẽ ấy, để thêm vào được tư tưởng hiện đại giữa không gian, nhóm thiết kế bắt buộc phải đưa ra được giải pháp thật sự độc đáo nhưng phải tránh đi sự tranh chấp với không gian hiện trạng. Từ đây, một phương án thẩm mỹ đậm chất tạo hình của tương lai đã được đưa ra thông qua 12,000 thanh gỗ nhỏ gắn trên hệ thống trần với lớp sơn hoàn thiện mang màu tím đặc trưng của thương hiệu cửa hàng. Một hiệu quả thẩm mỹ cực kỳ thu hút thị giác. Đây được xem là hệ trang trí đặc trưng trong yếu tố thiết kế của cửa hàng bên cạnh dấu ấn mang đậm tính lịch sử.
12,000 que gỗ đã cùng nhau tạo nên một ảo ảnh thị giác vô cùng hiệu quả. Ảnh: Imagen Subliminal.
Ảnh: Imagen Subliminal.
Ngoài ra, không gian cửa hàng bánh mì còn được kiến trúc sư Virginia del Barco đích thân thiết kế ánh sáng, sản phẩm nội thất (các sản phẩm ghế, kệ, quầy bar, hộp đèn và nhiều chi tiết trang trí khác), bổ sung vào không gian nét thẩm mỹ tinh tế hoàn thiện.
Thực hiện: Đức Nguyên – Theo: Archdaily – Ảnh: Imagen Subliminal.
Xem thêm: