Có gì ở cửa hàng của những thương hiệu thời trang nổi tiếng

Ngoài các thiết kế thời trang trang gây ấn tượng trên toàn thế giới, những thương hiệu đình đám như Gucci, CHANEL, Hermès,… còn sở hữu cho riêng mình cửa hàng thời trang xứng tầm danh tiếng. Cùng ELLE Decoration khám phá từng địa điểm ấy nhé.

Christian Louboutin – Thương hiệu kiêu kỳ lộng lẫy

Trong khi toàn bộ mặt đứng mặt tiền được tạo hình đơn giản, chi tiết hoàn thiện sẫm màu và thô ráp hiệu ứng tự như lớp vỏ cây đang bao phủ lấy toàn bộ khối công trình thì ngược lại, không gian nội thất bên trong lại là hình ảnh phi-tự-nhiên với cấu trúc cầu kỳ, vật liệu lộng lẫy – một sự kiêu kỳ đối lập hoàn toàn với vẻ gần gũi bên ngoài cửa hàng thương hiệu Christian Louboutin.

thương hiệu 1

Ảnh: Nick Rochowski.


Dolce & Gabbana – Ấn tượng tại Rome

Một không gian lộng lẫy với những bức bích hoạ kỹ thuật số phủ kín trần đang là tâm điểm chú ý tại cửa hàng thời trang tại Rome của thương hiệu đình đám Dolce & Gabbana. Không gian cửa hàng được thiết kế bởi KTS Carbondale nằm trong lòng một cung điện có từ thế kỷ XVI tại quảng trường Piazza di Spagna nổi tiếng.

Một trong số những chi tiết trang trí đáng chú ý nhất của cửa hàng là gian phòng với những bức hoạ kỹ thuật số phủ kín không gian. Những hình tượng kinh điển được quét dựa trên hình ảnh nguyên bản ủa hoạ sĩ người Áo Paul Troger vào thế kỷ XVIII. Sau đó chúng được chiếu lên trần nhà qua những màn hình đèn LED khổng lồ ốp tường – trần.

thương hiệu 2

Ảnh: Dolce & Gabbana.


Gucci – Từ xưởng máy bay đến tổng hành dinh thời trang

Văn phòng kiến trúc Ý mang tên Piuarch đã đảm nhiệm trọng trách biến một không gian rộng lớn vốn từng được dùng để lắp ráp và thử nghiệm máy bay, nay trở thành trụ sở văn phòng của Gucci, showroom và đủ rộng để tổ chức trình diễn thời trang. Nơi đây còn có văn phòng làm việc cho những nhà thiết kế đồ hoạ của Gucci, một canteen và một nhà hàng.

thương hiệu 3


CHANEL – Flagship Store đầu tiên tại Seoul

CHANEL đã chính thức khai trương của hàng flagship đầu tiên và cũng là cửa hàng thứ 10 của mình tại Seoul, Hàn Quốc. Được biết đây là không gian bán lẻ xa xỉ bậc nhất của thương hiệu thời trang đình đám này ở Hàn Quốc, tòa nhà tọa lạc tại khu Chheongdam-dong với quy mô 7 tầng rộng 1830 mét vuông. Toàn bộ không gian sẽ là nơi quy tụ tất cả các mặt hàng từ quần áo, giày dép, túi xách, trang sức cho đến phụ kiện như trang sức, kính râm, nước hoa, đồng hồ..v..v.. Thậm chí phòng tiếp tân, phòng tổ chức sự kiện và triển lãm đặc biệt cũng được đặc cách bố trí trong khu vực.

thương hiệu 4

Ảnh: CHANEL.


Hermès – Cải tạo khối nhà thủy tinh

Khối kiến trúc nổi bật với phần mặt tiền bằng gạch kính tại Pieter Cornelisz Hooftstraat, Hà Lan là một trong những công trình được nhiều người biết đến của công ty kiến trúc Hà Lan MVRDV. Gần đây nhất, thương hiệu Hermès của Pháp đã tận dụng không gian này làm cửa hàng kinh doanh và đây là sự kiện được dự đoán sẽ là cú hích đưa tên tuổi của cả hai sang trang mới.

Ảnh: Daria Scagliola, Stijin Brakkee, Barbara Kieboom.

Bài: Đức Nguyên | Ảnh: Tư liệu.


Xem thêm:

Xây dựng công trình Sao Hỏa bằng vật liệu tre bản địa

Universe of Words – Triển lãm ngôn từ