Thẩm mỹ kết hợp công năng trong đèn trang trí của Trueing

Với nền tảng từ ngành lịch sử nghệ thuật và kỹ sư, bộ đôi sáng tạo Aiden Bowman và Josh Metersky của Trueing đã tạo ra những kiểu đèn trang trí vô cùng trang nhã.

Xóa nhòa ranh giới giữa tính thực dụng và trang trí là dấu ấn cá nhân trong phong cách thiết kế ánh sáng của studio Trueing ở New York. Được thành lập từ năm 2017 bởi hai NTK tự học Aiden Bowman và Josh Metersky, studio của cả hai đã có sự phát triển vượt bậc đáng kể với nhiều thiết kế đèn trang trí nổi bật, trong đó có Cerine với chi tiết dây xích to bản đặc trưng.

Thay vì chạy theo vòng xoay thiết kế thương mại, bộ đôi sáng tạo đã chuyên tâm vào triết lý thiết kế của mình. Mới đây, Aiden và Josh vừa cho ra BST đèn gồm 12 mẫu đèn treo và đèn tường mang tên Lilia, phát triển dựa trên motif những cánh hoa. Đặc biệt, BST được phát hành độc lập, không tham gia triển lãm hay hội chợ nào.

den trang tri lilia trueing hoa

Lilia: Vẻ đẹp của tự nhiên trong không gian nhà ở.

 

“Với BST này, chúng tôi bị ảnh hưởng mạnh mẽ từ những đóa hoa thủy tiên Blaschka trưng bày tại Bảo tàng Harvard Museum of Natural History. Vào thế kỉ 19, hoa thủy tinh được dùng với mục đích nghiên cứu khoa học.” Aiden nói về BST. “Cùng một lúc, chúng tôi mang các khía cạnh của tự nhiên vào nhà, từ những bó hoa tươi cho đến họa tiết hoa lá. Nghe có vẻ sáo rỗng nhưng chúng tôi rất tò mò làm cách nào để giữ lại được cảm giác có được thứ gì đó xinh đẹp đầy sức sống, nhưng được thể hiện một cách riêng biệt.”
trueing lilia hoa thuy tinh

Mỗi búp hoa thủy tinh là một bóng đèn tỏa ánh sáng lung linh.

Đèn được cấu tạo từ những búp hoa thủy tinh với cánh hoa dáng uốn làm bằng thủy tinh thổi. Đây là thiết kế mới của Trueing kết hợp được tính thẩm mỹ lẫn kỹ thuật, cân bằng yếu tố hiện thực và vị lai. Bề mặt cánh hoa được xử lý nhám mờ bên ngoài, nhẵn ở mặt trong và viền được mài tạo hiệu ứng gương, mang đến nhiều hiệu ứng khi ngắm nhìn.
thuy tinh trueing cong nghe cao

Mỗi cánh hoa thủy tinh sử dụng nhiều kĩ thuật để tạo ra nhiều bề mặt, cho ra nhiều hiệu ứng.

“Chúng tôi đã rất hứng thú với kỹ thuật xử lý kính và chất liệu thủy tinh này trong nhiều năm qua, cũng như tìm kiếm cách thức để hiểu rõ về nó hơn để có thể thỏa mãn hai mặt kỹ thuật và thẩm mỹ.” Aiden chia sẻ. “Có một yếu tố về độ chính xác ở đây mà thường không được thấy trong các hạng mục thủy tinh thổi thủ công. Những tấm thủy tinh có kích thước nhỏ thường rất khó để làm ra. Đồng thời, phần lõi kim loại bên trong mỗi búp đèn mô phỏng gần như chính xác những chiếc ốp trần nội thất thời trung cổ.”
trueing Aiden Bowman Josh Metersky

NTK Aiden Bowman và Josh Metersky của Trueing.

 

Với nền tảng lịch sử nghệ thuật của Aiden Bowman và chuyên ngành kỹ sư của Josh Metersky, Lilia là bước nhảy sắc sảo của studio Trueing. Bao gồm 8 sắc màu được đặt tên theo các loại trái cây như mơ, dưa lưới, cà tím, BST đèn trang trí chứa đựng cảm xúc lắng đọng và diệu kì ở tầng nổi cũng như sâu lắng.

Thực hiện: Hoàng Lê | Theo: Wallpaper* | Ảnh: Trueing