5 xu hướng “đong giá trị” chiếc TV trong mơ của gia đình hiện đại

Bên cạnh việc nâng cấp chất lượng hình ảnh, công nghệ âm thanh hay sáng tạo về mặt thiết kế, chiếc TV của kỷ nguyên số cần mang tới những “cuộc cách mạng”.

Công nghệ TV màn hình “định danh” những nhu cầu mới

Hơn 5 thập kỷ để người dùng chứng kiến những thăng trầm trong công nghệ màn hình và từng dấu mốc ra đời của những hình thái tivi chuẩn mực. Chiếc tivi đầu tiên được thiết kế chỉ với hai màu đen trắng cùng kích thước dày dặn. Không lâu sau, người ta chứng kiến sự ra đời của những chiếc tivi màu, các nhà sản xuất đã sử dụng màn hình đèn điện tử chân không (CRT) cho những chiếc tivi của mình với thiết kế khá thô, màn hình bị lồi và chất lượng hiển thị chỉ đủ để chuyển tải thông tin.

Khi kỷ nguyên tivi màn hình LCD ra mắt, phiên bản tiền nhiệm đã nhanh chóng bị “xóa sổ”. Màn hình LCD được các nhà sản xuất ưu tiên lựa chọn, giúp tiết kiệm được không gian trong nhà và tăng cường tính thẩm mỹ. Những năm tiếp theo, nhiều hãng sản xuẩt đã bắt đầu sử dụng những công nghệ như Quantum dot hay OLED thay thế các mẫu LCD truyền thống.

Năm 2013, bằng việc thương mại hóa thành công công nghệ OLED, LG đã thực sự làm chủ một cuộc cách mạng. Tận dụng lợi thế sở hữu công nghệ sản xuất tấm nền TV OLED trên toàn cầu, LG liên tục bổ sung nhiều yếu tố nổi bật qua từng thế hệ sản phẩm.

LG mới đây đã trình làng thế hệ TV OLED hoàn toàn mới với cực kỳ nhiều nâng cấp đáng chú ý. LG OLED evo 2022 sử dụng vật liệu phát xạ mạnh, giúp tinh chỉnh chất lượng hình ảnh theo xu hướng rực rỡ và sắc nét hơn. OLED evo vẫn sử dụng cấu trúc của tấm nền OLED truyền thống tuy nhiên khả năng hiển thị màu sắc được cải thiện ở mức hoàn hảo.

LG OLED TV 1

Dấu ấn âm thanh: Thời thượng nhưng nguyên bản

Công nghệ âm thanh trên thế hệ TV tương lai cũng phải được nâng tầm tương xứng mới mang đến trải nghiệm thực sự trọn vẹn. Việc ứng dụng AI không chỉ tự động điều chỉnh hướng loa phát, mà còn có khả năng tái tạo âm thanh vòm Dolby Atmos thông qua kết nối không dây với Soundbar.

LG OLED TV 2

Với LG OLED, Dolby Atmos là công nghệ chuẩn âm thanh cao cấp nhất trên các dòng tivi hiện nay với khả năng phát ra mọi âm thanh của từng vật thể trong cùng 1 cảnh tại 1 thời điểm với không gian âm thanh đa chiều sống động. Người dùng vì thế không khó để tận hưởng cảm giác “rạp chiếu tại gia” với công nghệ âm thanh cấp tiến.

Ngôn ngữ thiết kế “bứt phá” mọi khuôn khổ

Cuộc đua “mỏng hóa” đã dẫn đến sự ra đời của những concept TV siêu mỏng. Vào năm 2015, với lợi thế công nghệ màn hình OLED, LG đã tạo ra bản concept siêu mỏng có thể dán được trên tường với kích thước màn hình lên đến 55 inch nhưng đạt trọng lượng chỉ 1.9 kg.

Khi cuộc chiến độ mỏng vẫn chưa ngã ngũ, các nhà sản xuất đã mở ra một đường đua mới, cuộc chiến về thiết kế độc lạ. Cả hai xu hướng này đang diễn ra song song, và kết quả là hàng loạt các mẫu tivi độc đáo được ra mắt. Tại sự kiện CES 2016, LG đã tạo ra cơn sốt lớn khi giới thiệu mẫu tivi màn hình dẻo 18 inch có thể cuộn tròn như một tờ báo, công nghệ được hãng ấp ủ và bắt đầu phát triển từ năm 2014. Ở thị trường màn hình dẻo, LG vẫn chưa thể tìm ra một đối thủ ngang tầm.

Cũng tại sự kiện này, LG đã mang đến một concept tivi vô cùng táo bạo với hai màn hình ở hai mặt, độ mỏng chỉ 4.9 mm. Thiết kế này phù hợp cho những trường hợp dành cho nhiều người cùng xem mà không chiếm dụng nhiều không gian như những màn hình lớn thông thường.

LG OLED TV 3

Liên tiếp cho ra mắt những dòng TV màn hình lớn từ 42 đến 97 inch hỗ trợ độ phân giải 8K năm 2022, LG mang đến những chiếc TV với góc nhìn siêu rộng, để người dùng dễ dàng tận hưởng những trải nghiệm điện ảnh hào hùng ngay tại nhà. Với ưu điểm không cần sử dụng nhiều tấm nền, TV OLED của LG có thể đạt đến độ mỏng hoàn hảo đến siêu thực như TV dán tường hay dòng TV cuộn đầy ấn tượng của hãng.

Thừa thông minh trong kỷ đa nhiệm

Đáp ứng yêu cầu về một thiết bị đa nhiệm, TV tương lai cần sở hữu những tính năng thông minh, sẵn sàng hỗ trợ đa tác vụ đồng thời biến đổi theo nhu cầu và mục đích sử dụng của người dùng một cách thoải mái. LG tiếp tục là minh chứng cho thấy sức mạnh tiên phong trong công nghệ.

Nhờ bộ xử lý α9 Gen 5 mạnh mẽ, LG tích hợp loạt tính năng AI mới hỗ trợ người dùng khi cần. Cụ thể, với tính năng Room to Room Share, các chương trình truyền hình sẽ ngay lập tức được chia sẻ với TV LG trong cùng một ngôi nhà để người dùng có thể tiếp tục theo dõi những gì đang diễn ra trên màn ảnh một cách nhanh nhất và dễ dàng nhất.

LG OLEDTV 4

Với LG ThinQ Connect TV, nền tảng này biến LG OLED trở thành một “quản gia công nghệ” trong Smart Home, kiểm soát các thiết bị IoT thông minh trong nhà với giao diện sử dụng trực quan. Người dùng có thể dễ dàng thiết lập tự động hoá theo giờ cố định hoặc thủ công ngay từ màn hình TV mà không cần phải thao tác nhiều bước. Đặc biệt hơn, bên cạnh phím tắt NETFLIX và Prime Video được trang bị ở những thế hệ tiền nhiệm, LG đã tích hợp thêm các phím tắt giải trí như FPT Play hay Disney nhằm tinh giản hóa quá trình trải nghiệm của người dùng.

Khai mở nỗ lực “xanh hóa”

Theo xu thế chung, thế hệ TV tương lai còn cần đáp ứng bài toán “Sống Xanh”. Sử dụng vật liệu nhựa tái chế trên TV và bộ điều khiển, cùng bao bì sinh thái. Các nhà sản xuất lớn đang cho thấy nỗ lực từng bước nhằm hạn chế lượng rác thải điện tử thông qua việc tối ưu hóa quy trình sản xuất.

Nhờ lợi thế không cần đèn nền, tấm nền trên tivi OLED giảm thiểu tối ưu vật liệu, mang lại cho tivi một ngoại hình mỏng đẹp, đồng thời giúp mang lại một sản phẩm tivi thân thiện với môi trường hơn. Ngoài ra, những sản phẩm OLED của LG còn tốt cho thị lực người dùng nhờ giảm thiểu tối đa tình trạng nhấp nháy và hạn chế ánh sáng xanh.


Xem thêm:

TV và giải pháp bố trí hiệu quả