Diorama trang trí nội thất quán bar mang hơi thở nhiệt đới

Studio Diorama tại Ý đã biến cửa hàng tạp hoá cũ trở thành một quán bar và nhà hàng được trang trí nội thất bằng cây cối nhiệt đới, hoạ tiết hồng hạc, và những bóng đèn neon hình cây cọ.

Studio Diorama tại Ý đã biến cửa hàng tạp hoá cũ trở thành một quán bar và nhà hàng được trang trí hoàn chỉnh với cây cối nhiệt đới, bức tường hình hồng hạc, và những bóng đèn neon hình cây cọ.

Đã từng trang trí nội thất cho nhiều quán bar ở biển khác của Bloom, nhưng lần này, nhà thiết kế phải mang lại không khí như đang ở trong khung cảnh thành thị cho Bloom ở thị trấn, toạ lạc tại thị trấn Molfetta ở miền nam nước Ý.

Diorama đã nói với Dezeen rằng: “  Điều trọng tâm đó là mang lại ánh sáng mặt trời, sự tươi mát và cảm giác mát lạnh từ bờ biển vào thị trấn”

“Khách hàng của chúng tôi Gianluigi và Rino đã khẳng định rất rõ ràng: họ đòi hỏi một điều gì đó mang lại sự nổi bật và độc đáo ở thành phố này, một điều gì đó tươi mới, lạ mắt và thoải mái. Họ nổi tiếng được biết đến với tinh thần nhiệt huyết và tràn đầy sáng tạo của tuổi trẻ.”

Diorama đã làm được điều này bằng sự kết hợp hơi hướng nhiệt đới với những chất liệu mang tông màu truyền thống và thanh lịch. Những bề mặt kim loại bóng loáng và món đồ nội thất từ gỗ cùng với giấy dán tường rừng thực vật  và những món vật dụng đan mây tạo thành một vẻ đẹp “đậm chất nhiệt đới”.

Nhà hàng có kích thước 230 mét vuông được chia thành ba không gian chính, một nơi là một chủ đề trang trí và được sử dụng với mục đích khác nhau tuỳ theo kích cỡ của chúng.

Căn phòng đầu tiên và quan trọng nhất là một không gian trông giống như một hang động được thiết kế để thu hút khách tham quan bằng không khí rất riêng của quán bar. Một quầy bar màu xanh turquoise dài 10 mét chạy dọc theo căn phòng đựợc trang trí nội thất bằng một bức tường có ánh sáng đan xen và khung cảnh như một khu rừng thực vật.

Những chiếc bình rượu được trưng bày trên các giá đỡ màu đen và đồng ở phía sau quầy bar, cùng với bàn và ghế ngồi xung quanh. Thứ hai là một căn phòng hẹp với quầy bar có chỗ ngồi dọc theo hai bên tường, được lấy cảm hứng từ những con hẻm náo nhiệt ở Cuba, cùng những bức tường được sơn màu sáng, sáng nhà được lót gạch màu sẫm và ánh sáng dịu dàng.

Căn phòng thứ ba liên quan đến địa phương nơi đó, bức tường đá đặt trên trần được khôi phục lại và điểm nhấn là phần trần nhà mái vòm truyền thống được sử dụng những chiếc đèn làm bằng kim loại đồng hình cong.

Những món đồ lưu niệm lấp lánh, ấn phẩm xưa cũ, chiếc gương hay món đồ điện tử được dùng để trang trí nội thất không gian phòng ăn, tạo ra một bầu không khí nhẹ nhàng thư giãn.

Điểm đặc trưng của nhà hàng đó là hàng loại những món đồ nội thất được thiết kế bởi Diorama và sản xuất bởi những người thợ thủ công địa phương, trong đó có quầy bar chính, bàn và ghế sofa. Studio cũng đã tái sử dụng những vật liệu ở nơi đây ví dụ như chiếc đĩa ép oliu được sủ dụng để tạo ra phụ kiện trang trí cho chiếc đèn.

Tổng hợp: Thảo Dung