5 giải pháp thú vị cùng thảm | ED Tips

Công năng của thảm thực chất luôn nhiều và đa dạng hơn con số một. Vậy ngoài việc trải sàn ra, chúng ta còn có thể dùng thảm vào những việc gì? Cùng ELLE Decoration tìm hiểu nhé.

1/ Trải sàn

Công dụng đầu tiên và cũng là công dụng chính yếu nhất của thảm: trải sàn. Đừng bao giờ quên đi cách sử dụng thường nhật nhất của bất kỳ vật dụng nào trong không gian sống trước khi quyết định biến tấu chúng. Những điều cơ bản luôn thiết thực và không bao giờ lỗi thời, một tấm thảm với kích thước phù hợp với tỷ lệ không gian sẽ luôn mang đến hiệu quả thẩm mỹ đến bất ngờ.

thảm 5

Ảnh: Bev Wilson.

2/ Trải bàn

Một tấm thảm với kích thước phù hợp đôi khi lại là sự lựa chọn thay thế hoàn hảo cho runner table. Nhờ vậy mà không khí bàn ăn sẽ trở nên chỉn chu, trang trọng nhưng cũng đồng thời được pha trộn thêm nét cá tính độc đáo.

thảm 4

Ảnh: Emma Fiala.

3/ Đưa chúng vào phòng ngủ

Dù được đặt ngay dưới chân giường hay dùng để thay thế cho runner bed thì thảm luôn là sự lựa chọn sáng giá mỗi khi chúng được dịp xuất hiện. Nếu không gian phòng ngủ vẫn chưa đủ thú vị để khiến bạn hài lòng, hãy nghĩ đến những họa tiết thú vị của loại vật dụng này bạn nhé.

thảm 3

Ảnh: Federico Paul.

4/ Treo tường

Dùng thảm như một tác phẩm artwork để thay thế cho tranh treo tường chưa bao giờ là một ý kiến tồi. Bản thân các họa tiết, đường may hay thậm chí là thớ vải của thảm cũng đã hội đủ nhiều yếu tố cần thiết nhằm tạo nên sự đặc biệt cho một góc nhìn trong không gian.

thảm 2

Ảnh: Jessica Isaac.

5/ Biến tấu từ những điều cơ bản

Nếu trải sàn là chức năng cơ bản nhất của thảm, tại sao không biến tấu chúng với nhiều thảm trải sàn hơn? Hình ảnh minh họa bên dưới đây là ví dụ điển hình cho cách đặt để nhiều hơn một tấm thảm trong cùng không gian. Đôi khi khoảng cách giữa sự bừa bộn và cách bố trí tinh tế chỉ nằm trên một làn ranh mỏng, hãy thật tỉnh táo và đủ táo bạo để có thể biến tấu sáng tạo nhưng điều tưởng chừng như cơ bản nhất.

thảm 1

Ảnh: Diana Paulson.

Thực hiện: Đức Nguyên | Theo: Apartmenttherapy | Ảnh: Sưu tập.


Xem thêm:

5 mẹo nhỏ giúp gian bếp trở nên gọn gàng | ED Tips

Đưa cá tính vào không gian sống, dễ hay khó? | ED Tips