Onward và ý tưởng phục dựng 6 thành cổ tại Vương Quốc Anh

Bằng nhiều giải pháp kỹ thuật số, Onward cùng NoeMam Studio đã phục dựng lại hình dáng nguyên bản của 6 ngôi thành cổ đã bị hư hao phần lớn dưới sự bào mòn khắc nghiệt của thời gian, lịch sử.

1/ Dunluce Castle

Thành cổ Dunluce là một trong những công trình lịch sử ấn tượng bậc nhất trong số nhiều lâu đài tại Vương Quốc Anh. Được xây dựng vào khoảng 1500 nhưng lại bị bỏ hoang vào năm 1639. Phần lớn nhiều khu vực tại tòa thành trên mép đá này đã bị sụp đổ để lại những tàn tích tồn tại cho đến ngày nay.

thành cổ 6

Địa điểm: Co. Antrim, Bắc Ireland.

2/ Dunstanburgh Castle

Bá tước Thomas của Lancaster đã cho xây dựng lâu đài khổng lồ này như một sự thể hiện uy quyền lúc bấy giờ. Nhưng đáng tiếc thay, vị bá tước đã bị bắt và xử tử trước khi ông có thể tận hưởng được không gian bên trong. Dustanburgh nay đã trở thành ngôi thành cổ sừng sững giữa thảo nguyên mênh mông.

thành cổ 5

Địa điểm: Northumberland, Anh Quốc.

3/ Bothwell Castle

Về mặt kiến trúc, thành cổ Bothwell gây chú ý với phom dáng hình trụ nhưng lại sớm bị hủy hoại qua hàng loạt những cuộc vây hãm. Tòa thành này cũng từ đó mà được thêu dệt nên nhiều câu chuyện kỳ bí đằng sau lớp tường gạch ấy.

thành cổ 4

Địa điểm: South Lanarkshire, Scotland.

4/ Goodrich Castle

Lâu đài Goodrich được bắt đầu xây dựng năm 1102 và dần được hoàn thiện, gia cố qua nhiều thế kỷ sau đó bởi vị chủ nhân cùng tên Godric Mapplestone. Mãi cho đến khi cuộc nội chiến 1642-1646 diễn ra, thành trì mới bị thiệt hại nghiêm trọng và trở thành một tàn tích lịch sử cho đến tận ngày nay.

thành cổ 3

Địa điểm: Herefordshire, Anh.

5/ Caerlaverock Castle

Caerlaverock là lâu đài hình tam giác duy nhất của Vương Quốc Anh mang theo ba cột mốc lịch sử. Tòa thành cổ lần đầu tiên được xây dựng vào năm 1280 nhưng Sir Robert Bruce đã ra lệnh phá hủy một phần của nó vào thế kỷ XIV nhằm ngăn chúng rơi vào tay người Anh. Sau khi xây dựng lại sau đó thì tòa thành lại bị bao vây và phá hủy bởi Bá Tước Sussex năm 1570. Thêm một lần được xây dựng lại và tiếp tục bị bao vây trong chiến tranh Bishops (hay còn gọi là Bishops’ Wars), lâu đài Caerlaverock bị hủy hoại nặng nề. Và đó là cách tòa thành cổ được tìm thấy ngày nay.

thành cổ 2

Địa điểm: Dumfries and Galloway, Scotland.

6/ Kidwelly Castle

Kidwelly ban đầu được xây dựng như một cấu trúc gỗ khi người Norman tiến vào vùng Tây Nam xứ Wales khoảng năm 1106. Sau được gia cố bằng đá lớn vào những năm 1300, vừa kịp lúc chống lại cuộc vây hãm kéo dài 5 tháng sau cuộc nổi loạn của Owain Glyn Dwr. Đến cuối cùng, lâu đài không giữ nguyên vẹn được hình dáng như ban đầu mà trở nên hư hại nhiều phần.

thành cổ 1

Địa điểm: Dyfed, Xứ Wales.

Thực hiện: Đức Nguyên | Theo: Archdaily | Ảnh: Onward.


Xem thêm:

Nhà thờ Sagrada Familia của Gaudí nhận giấy phép xây dựng sau 136 năm khởi công

UNESCO công bố danh sách bổ sung 19 di sản văn hóa thế giới