Ghế Ovo của Damian Williamson- thiết kế tinh tế lấy cảm hứng từ mỳ pasta trứng

Ghế Ovo mang dáng hình lịch lãm với những đường bo viền mềm mại và thân ghế ốp miếng tinh giản, phẳng phiu. Trông chiếc ghế thực sự như một mảnh bột pasta mới cán.

Cảm hứng thiết kế có thể đến từ bất cứ đâu, nhưng hình dung liên tưởng giữa mỳ pasta trứng và một món đồ nội thất như ghế Ovo thì quả thật là độc đáo. Chiếc ghế này là một sản phẩm của NTK Damian Williamson thực hiện cho hãng Erik Joergensen.

ghế ovo 1

Ghế Ovo. Photo: erik-joergensen.com

Bạn đã bao giờ trầm trồ trước giây phút người đầu bếp thành thục cán ra miếng bột dẻo mềm, lăn dài, rồi xắt ngọt thành những sợi mỳ pasta, động tác nhanh, gọn và êm như chẳng cần quá cố gắng. Mĩ cảm đầy mãn nguyện đó sẽ là điều bạn tìm thấy ở chiếc ghế Ovo, khi cả một khối phồng căng được cán mỏng thành một lá bột phẳng mịn thích mắt.

Cả thân ghế được cấu tạo từ ba miếng đệm bọc da, với khung vành bo cong tựa như những lá bột lớn xếp đôi. Phần khung thép vuông vắn kết nối những miệng đệm lại với nhau và làm cho chúng yên vị, đứng dáng. Cũng chính khung ấy được sử dụng liền lạc từ trước ra sau tạo nên bản hoà ca tinh tế giữa cảm giác sắt cứng và da mềm, giữa thanh nhỏ cứng rắn và ốp phồng êm ái. Sự tinh tế, nhã nhặn và cả hiền hoà làm nên sức hút rất riêng cho sản phẩm Ovo. Mời bạn hãy cùng ELLE Decoration chiêm ngưỡng chiếc ghế mang thiết kế thú vị lấy cảm hứng từ mỳ pasta này nhé.

ghế ovo 5

“Ovo” xuất phát từ từ “uovo”, trong tiếng Ý có nghĩa là quả trứng. Ghế Ovo. Photo: erik-joergensen.com

ghế ovo 4

Ghế Ovo. Photo: erik-joergensen.com

ghế ovo 3

Ghế Ovo. Photo: erik-joergensen.com

ghế ovo 2

Ghế Ovo. Photo: erik-joergensen.com

Thực hiện: Phương Nguyễn theo Erik Joergensen

Xem thêm:

 

Chiếc ghế hình gấu dễ thương trong BST OOPS

Ghế đệm hình các loài động vật nguy cấp của nghệ sỹ Porky Hefer