Thế giới ảo mộng qua tranh vẽ kiến trúc của Tishk Barzanji

Nghệ sĩ tài năng Tishk Barzanji tại London đã giới thiệu các tác phẩm mới nhất của mình gồm nhiều tranh vẽ kiến trúc kỹ thuật số với cách thể hiện đầy bí ẩn, đa sắc và cá tính.

Thật hiếm khi tìm thấy được những nghệ sĩ có thể tạo nên các tác phẩm nghệ thuật đỉnh cao về thế giới kiến trúc qua hình ảnh khi kết hợp được nền văn hóa đại chúng với những kiệt tác như The Red Wall (La Muralla Roja) của Ricardo Boffil, hay các hình ảnh minh họa phức tạp của Giovanni Battista Piranesi. Tuy nhiên, Tishk Barzanji – một nghệ sĩ tại London đã chứng minh rằng, những điều hiếm thấy chỉ là hiếm thấy, và nó vẫn sẽ diễn ra qua bộ tranh vẽ kiến trúc của mình.

Thông qua bộ sưu tập gồm nhiều bức vẽ kỹ thuật số với tông màu đậm tính tương phản và gay gắt của mình, Tishk Barzanji đã tạo ra một thế giới kiến trúc hiện đại đầy ma mị với những ảo ảnh thị giác cùng trường phái nghệ thuật siêu thực.

tranh vẽ kiến trúc 1

Tranh: Tishk Barzanji.

tranh vẽ kiến trúc 2

Tranh: Tishk Barzanji.

tranh vẽ kiến trúc 3

Tranh: Tishk Barzanji.

tranh vẽ kiến trúc 4

Tranh: Tishk Barzanji.

tranh vẽ kiến trúc 5

Tranh: Tishk Barzanji.

Giữa thế giới kiến trúc đến từ trí tưởng tượng ấy, những sự sống mơ hồ do Tishk Barzanji tạo nên luôn chuyển động như thể chúng thực sự sống với cuộc đời riêng của chính mình. Bên cạnh đó, ông còn chia sẻ thêm:

“Công việc của tôi được lấy cảm hứng từ dòng chảy của lịch sử và sự chuyển động của đương đại cùng trải nghiệm của bản thân từ những năm 1997 khi tôi bắt đầu chuyển đến London. Các sản phẩm của tôi thường vẽ nên không gian, màu sắc, sự phá hủy mọi ranh giới, những hiểu biết cuộc sống về biến động trên thế giới và các mà con người tương tác với chúng.”

tranh vẽ kiến trúc 6

Tranh: Tishk Barzanji.

tranh vẽ kiến trúc 7

Tranh: Tishk Barzanji.

tranh vẽ kiến trúc 8

Tranh: Tishk Barzanji.

tranh vẽ kiến trúc 9

Tranh: Tishk Barzanji.

Tishk Barzanji đã thực sự đem đến những tâm hồn yêu nghệ thuật trên thế giới một bữa tiệc thịnh soạn về màu sắc, hình khối cũng như ý tưởng táo báo trong việc tạo nên những bức tranh vẽ kiến trúc tràn ngập sự sống tựa như cuộc phiêu lưu giữa thế gian đầy sắc màu.

Thực hiện: Đức Nguyên – Theo: Archdaily – Tranh: Tishk Barzanji.


Xem thêm:

Nghệ thuật sắp đặt tranh ảnh cho không gian đẹp

Thông điệp về biến đổi khí hậu qua tác phẩm nghệ thuật tại Venice