Đã mắt với thiết kế đương đại của khách sạn con nhộng ở Tokyo

Văn phòng kiến trúc của Jo Nagasaka đã tân trang lại một khách sạn con nhộng ở Tokyo, kết hợp buồng ngủ cũ với phòng xông hơi khô bằng gỗ.

Schemata Architects đã thay đổi mọi thứ bên trong khách sạn Shibuya tám tầng, ngoại trừ các phòng ngủ hình con nhộng. Kết quả là một không gian nội thất kết hợp sự hiện đại, hoàn thiện với các chi tiết cổ điển.

khách sạn con nhộng 1

Dự án được đưa ra bởi Nine Hours, một thương hiệu khách sạn đã mở ra một số khách sạn dạng con nhộng mới ở Nhật Bản, nỗ lực để đổi mới loại hình cho thế kỷ 21. Cho đến nay, thương hiệu này chỉ mới xây dựng các khách sạn, và đây là dự án cải tạo đầu tiên.

khách sạn con nhộng 2

Thách thức đối với đội Schemata là tạo ra một nội thất gắn với hình ảnh thương hiệu – cái gì đó khó đạt được trong việc đổi mới hơn so với một công trình mới.

Họ đã làm nó bằng cách sử dụng màu sắc và vật liệu mà họ cảm thấy sẽ bổ sung , hoàn thiện các phòng ngủ con nhộng tốt hơn, bao gồm một sàn lát tối, tủ gỗ dán, nhựa FRP và đồ nội thất đơn giản.

khách sạn con nhộng 3

Họ giải thích: “Thiết kế của chúng tôi nhằm mục đích xoá bỏ hình ảnh của khách sạn cũ bằng cách thay đổi nội thất và môi trường xung quanh trong khi vẫn giữ nguyên các căn phòng hình viên thuốc con nhộng.”

“Màu sắc của các phòng hiện tại có màu be thời xưa gợi nhớ lại thời kỳ thiết kế retro – khá khó để xử lý, nhưng chúng tôi cố ý sử dụng nó như một màu cơ bản cho nội thất để triệt tiêu mọi sự ấn tượng của căn phòng vốn có”.

khách sạn con nhộng 4

Sự thay đổi lớn nhất đối với khong gian nội thất là việc bổ sung các phòng xông hơi trên tầng đầu tiên và thứ bảy – do đó có tên khách sạn , hoặc Do-C.

Theo Schemata, mục đích là để đạp lên khuôn mẫu mà các khách sạn cũ trông giống như các phòng xông hơi.

khách sạn con nhộng 5

Các kiến trúc sư cho biết: “Ở Nhật Bản, người ta thường liên kết các khách sạn con nhộng với các phòng xông hơi khô theo phong cách truyền thống của các khách sạn trong quá khứ.”

“Tòa nhà hiện tại không được trang bị phòng xông hơi, nhưng chúng tôi đã cố ý tái tạo lại hình ảnh khuôn mẫu bằng cách thêm các phòng xông hơi ở đó, đồng thời xoá bỏ ấn tượng thông thường, để tạo ra một sự kết hợp mạnh mẽ của các phòng hình viên thuốc con nhộng và phòng xông hơi thể hiện bản sắc của khách sạn ℃ “.

khách sạn con nhộng 6

Các khách sạn con nhộng trở thành hiện tượng văn hoá tại Nhật Bản sau khi mở cửa vào cuối những năm 1970 tại Osaka.

Theo truyền thống, khách sạn con nhộng được làm từ nhựa mô-đun hoặc sợi thủy tinh, và được thiết kế để cung cấp một lựa chọn rẻ hơn cho những người không có khả năng chi trả cho khách sạn truyền thống. Nhưng chúng ngày càng trở nên phổ biến, thúc đẩy một số phiên bản cao cấp hơn được mở ra.

khách sạn con nhộng 8

Nine Hours mô tả chính nó như là “một công cụ được thiết kế để cung cấp tự do hơn cho khách hàng của chúng tôi từ khắp nơi trên thế giới”.

Nó cung cấp cho khoảng ít nhất là một giờ một lần và cho phép khách cư trú đến check-in bất kỳ thời gian trong ngày.

khách sạn con nhộng 9

Do-C là một trong số ít dự án khách sạn mà Schemata Architects đã làm, cùng với khách sạn Happa tạm thời hoàn thành vào năm 2009.

Studio được thành lập bởi kiến trúc sư Jo Nagasaka vào năm 1998, thường xuyên làm việc về các dự án nhà ở và dự án lẻ, với những ví dụ gần đây là một quán cà phê Blue Bottle và một cửa hàng mắt kính Jins.

Thực hiện: Thành Sơn. Hình ảnh: Nacása & Partners Inc. Nguồn: Amy Frearson | Designboom