Đẳng cấp của sự xa hoa đương đại

Chặng đường tìm ra những hướng đi mới trong việc khẳng định vị thế của mình giữa dòng sản phẩm lộng lẫy và xa xỉ, nhưng vẫn không nằm ngoài dòng chảy của xu hướng thiết kế đương đại, là một bài toán khó mà không phải ông lớn nội thất nào cũng có thể chuyển mình và ứng biến được.

TRUYỀN THỐNG CỦA SỰ TÁO BẠO TRONG TƯ DUY THIẾT KẾ

Được thành lập từ năm 1959, Visionnaire là một thương hiệu của tập đoàn IPE do hai anh em nhà Cavalli ở xứ Bologna, Ý, ngay từ đầu đã là thương hiệu cấp tiến từ cách chọn chất liệu IPE, vốn thời đó được sử dụng để làm nội thất xe hơi, và đưa vào sản phẩm nội thất nhà ở. Chính bước đi đầu tiên mạnh dạn và đột phá này đã làm một cột mốc tiền đề cho các thế hệ tiếp theo của nhà Cavalli được tiếp thêm sự tự tin, mở rộng doanh nghiệp bằng những quyết định mang tầm nhìn chiến lược. Từ những năm 1970 sản phẩm được thế hệ thứ hai tiếp thị ra thế giới, và thế hệ thứ ba của gia đình này, Leopold và Eleonore đã chính thức ra mắt Visionnaire với định hướng đưa khách hàng cao cấp của mình tiệm cận với không gian sống xa xỉ, ngập tràn cảm hứng và liên hệ chặt chẽ với sự chuyển động không ngừng của thời trang.

ĐỊNH NGHĨA MỚI CỦA SỰ XA HOA ĐƯƠNG ĐẠI

Khác với nhiều công ty gia đình chuyên về đồ gỗ của Ý vốn chuyên về kiểu dáng cổ điển và kĩ thuật thủ công truyền thống, Visionnaire đã nhìn thấy từ trước tiềm năng của một dòng sản phẩm được đo ni đóng giày cho các dự án xa xỉ, giúp hoàn thiện không gian một cách mạch lạc, thống nhất trong một ngôn ngữ thiết kế được cập nhật, táo bạo và phá vỡ giới hạn. Chính sự linh hoạt trong thiết kế này đã khiến họ có thể đảm nhận những công trình đa dạng từ nhà ở, khách sạn đến văn phòng và cả nội thất du thuyền. Khi bước vào một không gian tổng thể được thực hiện bởi Visionnaire, người ta cảm nhận được sự choáng ngợp đến từ concept thiết kế và chất lượng của từng chi tiết sản phẩm với những điểm nhấn đầy tinh thần nghệ thuật đương đại và cấp tiến, dẫu cho đó là không gian của một đại sảnh khách sạn hay khoảng diện tích vừa phải của một siêu du thuyền triệu đô.

MỐI LIÊN KẾT MẬT THIẾT VỚI NGHỆ SỸ ĐƯƠNG ĐẠI

Cuộc đối thoại không ngừng nghỉ giữa thương hiệu và bối cảnh nghệ thuật đương đại là điều mà các thế hệ nhà Cavalli đều có thống nhất gìn giữ. Từ những lựa chọn cẩn trọng khi mời các nhà thiết kế tầm cỡ của Ý và quốc tế tham gia trong những dự án của mình, đến việc cho ra đời trung tâm nghệ thuật đương đại Wunderkammer để tôn vinh những tác phẩm xuất sắc của những nghệ sĩ đương đại, đưa chúng đến gần hơn với công chúng, Visionnaire đã thể hiện đẳng cấp “ông lớn” của mình trong giới nội thất.

Để tìm hiểu thêm về câu chuyện của triết lý thiết kế total-concept do thương hiệu Visionnaire lĩnh xướng, các bạn hãy nhanh tay đăng kí tham gia buổi hội thảo thiết kế do Eurasia Concepts tổ chức vào sáng 24/1 tại khách sạn Reverie Sài Gòn, với phần thuyết trình của nhà thiết kế Alessandro La Spada – người được xem là bậc thầy của phong cách Glamour Neo-gothic.