HÀNH TRÌNH KẾT NỐI NHỮNG GIÁ TRỊ, CÂU CHUYỆN TRUYỀN CẢM HỨNG VỀ KHÔNG GIAN BẾP
Trong gần 1,000 bài dự thi thiết kế không gian bếp, các tác phẩm được lựa chọn không chỉ cho thấy những ý tưởng mới lạ, hình thức diễn họa ấn tượng mà còn truyền tải nhiều giá trị thực tiễn, thể hiện được góc nhìn sâu sắc của tác giả đối trong lối sống thời đại mới. Triển lãm khai mạc chương trình đã khiến khán giả mãn nhãn với 42 không gian bếp truyền thống và 58 không gian hiện đại, gợi lại những nét văn hóa đặc trưng của các dân tộc, các làng nghề thủ công, câu chuyện gia đình, đồng thời cũng khai mở ra nhiều ý tượng mới lạ lấy cảm hứng từ các trang thiết bị công nghệ cao, vũ trụ kỳ diệu hay thiên nhiên hùng vĩ,.. TS.KTS Phan Đăng Sơn – Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam, đại diện Hội đồng giám khảo cũng không khỏi xúc động chia sẻ tại sự kiện “Mỗi tác phẩm đều chứa đựng những trăn trở đầy suy ngẫm của các nhà thiết kế.”
Khởi động trong giai đoạn cách ly dài nhất của Việt Nam, đó cũng là một điểm chạm lý tưởng cho những sáng tạo mang tính thời sự của các nhà thiết kế được hiện thực hóa tại Kitchen Insight. Không gian bếp mang tên “Green zone” của nhà thiết kế Nguyễn Công Minh đã xuất sắc giành giải Nhất hạng mục hiện đại của cuộc thi với đề tài “Vùng xanh”, bắt nguồn từ những trải nghiệm của cá nhân tác giả trước khao khát “thèm” những vùng tươi mát trong căn bếp đầy đủ tiện nghi, như một khoảng trời riêng kết nối con người với thiên nhiên.
Ở hạng mục truyền thống, nhà thiết kế trẻ Trương Thanh Quý lại chia sẻ một góc nhìn rất riêng, với ý tưởng thiết kế như một sợi dây kết nối giữa giữa truyền thống – hiện đại khi tạo hình căn bếp với cảm hứng từ gốm và những chất liệu rất đặc trưng của làng quê Việt Nam mà vẫn phù hợp với hệ thống trang thiết bị mới. Việc nâng tầm những giá trị cổ xưa đang dần bị mai một trở thành một nhận diện sang trọng mới phong cách sống thế kỷ 21 tại Kitchen Insight cũng được dự đoán sẽ mang đến xu hướng thiết kế không gian bếp của tương lai. Đánh giá điều này, PGS.TS.KTS Vũ Hồng Cương, thành viên Hội đồng giám khảo chia sẻ: “Sẽ không có một sự hòa nhập hoàn toàn nào các xu hướng, các thiết kế của nước ngoài, đặc biệt là trong căn bếp, bởi đặc trưng về ẩm thực, các gia vị của người Việt cũng rất khác biệt.”
Tại sự kiên Gala, Ban tổ chức cùng Đại diện của thương hiệu Panasonic cũng lần lượt công bố các giải thưởng như: Giải thưởng The Best CMF Design – vinh danh thiết kế chiếc tủ lạnh đẹp nhất cho nhà thiết kế Nguyễn Huy Hoàng với tác phẩm “Cân bằng & hài hòa” mang ý tưởng chế tác thủ công với hình tượng hoa sen và chất liệu sơn ta trên bề mặt tủ lạnh; 05 giải thưởng nhà thiết kế trẻ triển vọng dành riêng cho nhóm đối tượng các nhà thiết kế là sinh viên các trường đại học; 08 giải thưởng bình chọn lấy kết quả từ vòng bình chọn trực tuyến, …
BƯỚC ĐI CHIẾN LƯỢC CỦA THƯƠNG HIỆU PANASONIC – NÂNG TẦM PHONG CÁCH SỐNG CỦA NGƯỜI VIỆT
Là một thương hiệu thiết bị gia dụng toàn cầu tiên phong những công nghệ hiện đại, phục vụ nhu cầu thực tiễn về sự tiện nghi, sức khỏe và sắc đẹp của khách hàng, thương hiệu Panasonic vẫn luôn không ngừng tìm kiếm và phát triển các giải pháp mới, thử thách với những hướng tiếp cận mới. Ông Sunshuke Takahashi, Giám đốc ngành hàng điện máy Panasonic Việt Nam chia sẻ: “Trước đây Panasonic tập trung vào việc tạo ra công nghệ diệt khuẩn tốt nhất, làm sao để không gian sống sạch và trong lành nhất, nhưng với Kitchen Insight, chúng tôi muốn khám phá một hướng tiếp cận mới, đó là sự kết hợp với các chuyên gia của lĩnh vực này – các nhà thiết kế nội thất. Với dòng sản phẩm chiến lược “Prime+Edition” – thế hệ tủ lạnh tổng hòa những tinh hoa tủ lạnh của Panasonic từ trước đến nay, đã được kết hợp, hoàn thiện với góc nhìn mang tính thẩm mỹ và công năng của không gian căn bếp. Nói cách khác, Prime+Edition đã ra đời với sứ mệnh không chỉ là “làm lạnh, giữ thực phẩm tươi, hay diệt khuẩn”, mà còn trở thành một món trang sức quý, tô điểm mọi không gian bếp. Ông Nguyễn Thanh Hải – Giám đốc Marketing ngành hàng gia dụng lớn của thương hiệu, người đã đồng hành cùng Kitchen Insight từ những ngày đầu tiên cho biết: “Prime+Edition giống như một vị đại sứ của Panasonic, hiện diện trong hàng trăm căn bếp trên khắp mọi miền đất nước, phục vụ cho nhiều thế hệ gia đình ở Việt Nam, cùng họ dựng xây lối sống tiến bộ trong thời đại bình thường mới.”
Chiếc Cúp Kitchen Insight với tạo hình từ chiều cao ấn tượng (1.89m) của sản phẩm thực, các đường nét xuyên suốt, sắc bén bao quanh kết cấu khung vững chắc lấy cảm hứng từ chiếc tủ lạnh thế hệ mới Prime+Edition đã được trao cho các nhà thiết kế tài năng như một lời tri ân từ thương hiệu đối với những nỗ lực sáng tạo của họ trong suốt hành trình cuộc thi, cũng như mở ra một hành trình mới trong tương lai: sự cộng hưởng của Panasonic và cộng đồng nhà thiết kế nội thất Việt Nam.
Phong cách sống của con người ở mỗi thời kỳ sẽ có những thay đổi riêng dựa trên những biến động của đời sống, xã hội, kinh tế, văn hóa,…Nhưng có lẽ, thông qua cuộc thi Kitchen Insight, những ý niệm cốt lõi về cuộc sống vẫn sẽ tồn tại một cách trường tồn dù cách thức thể hiện có thể được cải tiến, hay công nghệ hóa.
Xem thêm về bộ sưu tập 100 không gian bếp ấn tượng nhất cuộc thi Kitchen Insight tại:
https://kitcheninsight.com.vn/thu-vien-anh.html
Xem thêm: