Rice Studios – Giản dị & Tự tin

Văn phòng mới của Rice Studios nằm trong khối nhà biệt thự cùng với ASA Lighting Design Studios, được thiết kế tràn ngập trong ánh sáng mặt trời và giữ phong cách giản dị, hiện đại, kiệm lời vốn vẫn là đặc trưng của họ.

Trong những năm vừa qua, Rice Studios đã dọn văn phòng vài lần. Trải qua những không gian khác nhau vốn hầu hết nằm trong các tòa nhà cao tầng, đây là lần đầu tiên họ sắp xếp nơi làm việc của mình trong khối kiến trúc mang tính lịch sử và văn hoá đặc biệt. Chuộng không gian mở, có tính kết nối cao giữa các bộ phận của công ty, nên Rice Studios hầu như không có tường ngăn giữa các phòng. Một tủ sách lớn vốn có từ không gian văn phòng cũ của họ, được tái sử dụng ở chỗ mới trong một góc rất vừa vặn như được đo ni đóng giày. Hệ bàn làm việc dài với bề mặt gỗ tự nhiên sáng khiến không gian thoáng mở hơn và đặc biệt không bày biện đồ vật cá nhân trong không gian làm việc để giữ tối đa tinh thần cởi mở, ngẫu hứng của văn phòng. Một cách rất duyên dáng, hệ sàn phủ lớp gạch men màu đỏ với độ bóng mờ như có dấu vết của thời gian, khiến cho tổng thể văn phòng có sự trầm lặng, chững chạc nhất định, đối lập với hệ trần mở, thoáng, đậm tính công nghiệp.

Rice Studios tràn ngập ánh sáng mặt trời

Văn phòng mới của Rice Studios nằm trong khối nhà biệt thự cùng với ASA Lighting Design Studios, được thiết kế tràn ngập trong ánh sáng mặt trời. Ảnh: Phú Đào

van phong Rice Studios hệ trần mở

Hệ trần mở, thoáng, đậm tính công nghiệp. Ảnh: Phú Đào

Xuất phát từ một studio chuyên chú mảng thiết kế thương hiệu và bao bì, nay Rice đã mở rộng với nhiều giải pháp cho khách hàng hơn, nhưng vẫn luôn dành một không gian rất trân trọng cho khu vực mock-up, thực hành tạo mẫu sản phẩm để nghiên cứu và cho ra đời những thiết kế đặc sắc, có tinh thần và cảm hứng thủ công cao. Chiếc bàn draft được thiết kế riêng với hệ khay kéo đồ sộ là furniture độc đáo, ấn tượng như một món “gia bảo” của văn phòng.

Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên qua hệ cửa kính, vách kính và giếng trời rộng mở, khối không gian đáng lẽ tù túng trước đây là khu vực công trình phụ nay tràn ngập ánh sáng ở mỗi góc văn phòng. Với rất nhiều giải thưởng lớn trong nhiều năm qua, Rice Studios được xem là một văn phòng sáng tạo tầm cỡ quốc tế. Không gian làm việc tại Sài Gòn của họ cũng vì thế mà được thiết kế theo ngôn ngữ trung tính, ý nhị và đĩnh đạc, xứng đáng là một chốn làm việc lý tưởng cho những bạn trẻ theo đuổi nghề nghiệp sáng tạo.

RiceStudios sàn phủ gạch men đỏ

Hệ sàn phủ lớp gạch men màu đỏ với độ bóng mờ như có dấu vết của thời gian. Ảnh: Phú Đào

van phong Rice Studios giếng trời

Giếng trời chạy dọc theo chiều dài của văn phòng khiến cho nguồn sáng tự nhiên trở thành ưu thế lớn nhất của không gian nơi đây. Ảnh: Phú Đào

– Văn phòng thiết kế Rice Studios thành lập năm 2011 tại TP.HCM chuyên các giải pháp thiết kế, chiến lược branding và thương mại.
– Các khách hàng của Rice Studios bao gồm các thương hiệu trong nước lẫn quốc tế như Mobifone, Be, District Eight, Uniqlo, Maison Kitsuné, Spotify…

Bài: Phong Phạm | Hình ảnh: Phú Đào

Xem thêm:

RICE CREATIVE – Giao hòa giữa chặt chẽ và thoáng mở