7 sai lầm dễ mắc phải khi trang trí nhà mới

Cảm giác hứng khởi luôn là điều thường trực mỗi khi dọn về ngôi nhà mới. Nhưng cùng với bao điều mong chờ ấy lại là những lỗi sai rất dễ mắc phải trong cách trang trí không gian sống của mỗi người. Vậy những lỗi sai đó là gì và cần phải giải quyết như thế nào?

Để có được cái nhìn tổng quát nhất và tránh đi nhiều lỗi sai trong việc trang trí nhà mới, hãy cùng ELLE Decoration điểm qua 7 lời khuyên vô cùng hữu ích của các nhà thiết kế nội thất trên thế giới bạn nhé.

trang trí nhà 1

1/ Thiếu sự hình dung về tổng thể ngôi nhà

Một lỗi sai phổ biến nhất mà tôi thấy trong việc trang trí ngôi nhà mới của nhiều người rằng họ không có định hình toàn diện về tổng thể không gian. Họ không nghĩ đến sự liên kết giữa các phòng với nhau, thay vào đó, họ lại chăm chút vào từng phòng riêng biệt dẫn đến cái nhìn chung về thẩm mỹ chung bị vỡ vụn.

Hình dung về thẩm mỹ trong tổng thể không gian và sự liên kết trong từng khu vực là điều cực kỳ quan trọng. Với cách làm việc tổng thể như thế này, ngay cả khi bạn phải chia nhỏ ngân sách để trang trí ngôi nhà mới theo từng giai đoạn, chúng ta vẫn hoàn toàn đảm bảo được tiêu chí thẩm mỹ hoàn thiện cuối cùng.

Paloma Contreras – nhà thiết kế nội thất và Blogger, La Dolce Vita.

2/ Đẩy nhanh quá trình

Tôi đã từng đẩy nhanh quá trình trang trí nhà mới đầu tiên của mình với một sự nỗ lực lấp đầy mọi thứ trong không gian cách vội vã, tuy nhiên, kết quả lại thật không vừa ý. Lời khuyên chân thành nhất là hãy bình tĩnh và nhìn ngắm nhiều thứ hơn để tìm ra sự kết hợp thật hoàn hảo.

Shea McGee – đồng sáng lập Studio McGee.

3/ Không kiểm tra màu sơn cho ngôi nhà mới

trang trí nhà 2

Tôi đã từng tin rằng màu sơn mình lựa chọn là sự kết hợp hoàn hảo cho không gian và thay vì phải kiểm tra thử trước màu sơn, tôi đã sử dụng chúng trực tiếp lên dãy hành lang ngôi nhà mới của mình. Khoảnh khắc nước sơn đã khô lại, sắc độ màu đã có phần thay đổi và thực sự không như tôi tưởng tượng ban đầu. Từ sau lần đó, tôi đã luôn luôn thử tất cả màu sơn trước khi sử dụng chúng.

Niki Brantmark – tác giả cuốn sách Lagom: Not Too Little, Not Too Much; Just Right: the Swedish Guide to Creating Balance in Your Life.

4/ Bố trí mọi thứ sát tường

trang trí nhà 4

Lỗi sai lớn nhất mà chúng ta thường mắc phải trong trang trí nhà là việc bố trí mọi sản phẩm nội thất sát vách tường. Để không gian sống thêm phần hấp dẫn hơn, hãy cố gắng hạn chế suy nghĩ này lại và đẩy lùi mọi thứ ra khỏi bức tường (như bàn làm việc, hoặc ghế sofa). Bạn sẽ thấy một khung cảnh nhà ở hoàn toàn khác, như những bức ảnh trên Pinterest – Hãy nghĩ ra ngoài chiếc hộp.

Kapito – nhà sáng lập Alyssa Kapito Interiors.

5/ Mua sắm ở một cửa hàng duy nhất

Một lỗi thường gặp trong trang trí nhà ở khác chính là việc dành quá nhiều nguồn lực kinh tế và thời gian để tập trung mua sắm các sản phẩm nội thất của duy nhất một nhãn hàng. Thật dễ dàng khi đến và chọn cho mình các sản phẩm ưng ý tại một cửa hàng, nhưng, bên cạnh đó lại là những thiếu sót khá lớn trong việc đa dạng hóa thẩm mỹ của không gian vì cuộc sống của bạn không chỉ gói gọn trong một cuốn catalog.

Jenny Norris – nhà sáng lập Jenny J Norris Interiors.

6/ Thiếu cân nhắc nhiều yếu tố trong ngôi nhà

Một lỗi sai lớn nhất tôi từng được thấy ở cặp vợ chồng trẻ nọ là việc họ chọn màu sơn chỉ vì họ thích chúng khi ghé thăm ngôi nhà của người bạn hoặc một hình ảnh nào đấy trên mạng. Trên thực tế, màu sơn sẽ thay đổi ít nhiều tùy thuộc vào yếu tố xung quanh (vì độ phản chiếu nhất định của chúng). Chính vì vậy, hãy luôn cân nhắc khi lựa chọn màu sơn để tìm tạo ra được không gian hoàn hảo cho ngôi nhà của mình.

Lisa Mende – nhà sáng lập Lisa Mende Design.

7/ Thiếu sự tiết chế

trang trí nhà 3

Tôi nghĩ bài học đầu tiên mà tôi học được ngay từ lúc trang trí nhà mới đầu tiên của mình là việc chỉ nên đơn thuần mua sắm cho những không gian mà bạn đang có sẵn, hãy nhìn nhận thực tế và đừng chăm chút vào những không gian nằm trong ao ước của bạn. Tôi là một người nghiện mua sắm, tôi đã từng mua một cái đèn hay tấm thảm chỉ bởi vì chúng trông thật đẹp đẽ (thậm chí chúng còn không phù hợp với không gian ngôi nhà của tôi). Kết quả là không gian sống của tôi trở nên thật bừa bộn những thứ không sử dụng đến. Giờ đây, tôi đã học được cách kiếm chế bản thân và chỉ mua sắm những thứ phù hợp nhất với ngôi nhà của mình.

Robert Leleux – nhà sáng lập Southern Style Now.

Thực hiện: Đức Nguyên – Theo: Apartmenttherapy – Ảnh: Pinterest.


Xem thêm:

Tự tạo phong cách tối giản cho không gian sống bề bộn

5 điều cần lưu ý khi tân trang nhà bếp