Gucci Osteria – Không gian ẩm thực xa xỉ của nhà mốt Gucci

Nhà mốt nổi tiếng của Ý vừa cho ra mắt một không gian ẩm thực tuyệt đẹp với 50 chỗ ngồi mang tên Gucci Osteria tại Florence. Đến với nhà hàng này, bên cạnh việc chiêm ngưỡng những thiết kế nội thất mang đậm cá tính Gucci, bạn sẽ được phục vụ những món ăn thượng hạng nhất từ bếp trưởng với 3 ngôi sao Michelin danh giá – Massimo Bottura.

gucci - 6

BST Thu/Đông 2017 của Gucci. Ảnh: Courtesy.

Những thương hiệu xa xỉ luôn có sức hấp dẫn không thể chối từ và dễ dàng cám dỗ các tín đồ thời trang, hiện nay, họ còn tấn công sang lĩnh vực hoàn toàn mới – ẩm thực, đánh dấu một bước tiến đáng ghi nhận từ “haute couture” thành “haute cuisine”.

gucci - 1

Gucci đã khai trương một nhà hàng 50 chỗ ngồi mang tên Gucci Osteria tại Florence nơi bếp trưởng nổi tiếng với 3 sao Michelin danh giá – Massimo Bottura, sẽ phục vụ bạn những món ăn đẹp mắt và chất lượng nhất.

Nhà mốt nổi tiếng từ Ý này không phải là thương hiệu thời trang xa xỉ đầu tiên tấn công vào thị trường ẩm thực. Trước đó, LVMH đã cho ra đời một điểm đến thú vị dành cho những người sành ăn La Grande Epicerie tại Paris, trước khi Tiffany’s & Co khai trương Blue Box Café tại New York.

Gucci và các đối thủ cạnh tranh không kỳ vọng những nguồn vốn đầu tư sinh lợi nhuận ngay lập tức, mục đích chính của họ là tạo ra một con đường mới để thương hiệu trở nên ngày một phổ biến hơn. Mặt khác, các nhà hàng cũng là một cách để tận dụng không gian các cửa hàng lớn tại trung tâm thành phố, khi hình thức mua sắm trực tuyến đang ngày một phổ biến hơn.

gucci - 2

Nhà hàng có vị trí đắc địa phía sau toà nhà Palazzo della Mercanzia được xây dựng từ thế kỉ 14, nhìn ra quảng trường nổi tiếng Piazza della Signoria. Thực khách có thể đắm chìm trong thế giới của những món ăn trứ danh của nước Ý như: Parmigiano Reggiano tortellini, tostadas kiểu Peru, bánh bao nhân thịt lợn hay risotto nấm chỉ từ €20 đến €30/1 đĩa.

Nhà phân tích Mario Ortelli cho rằng nếu các thương hiệu xa xỉ không cung cấp được những trải nghiệm ẩm thực với chất lượng tốt nhất, tương xứng với những mặt hàng kinh doanh khác, sẽ hoàn toàn có thể làm thương hiệu trở nên “mất chất”. “Những trải nghiệm phải thật sự xa hoa và mang cá tính riêng của thương hiệu,” – ông chia sẻ.

gucci - 3

Dù thương hiệu ưu tiên tìm kiếm các nguồn đầu tư cho tiếp thị hơn là lợi nhuận, nhưng sự đầu tư chỉn chu cho các thị trường ẩm thực hoàn toàn có thể thu hút thực khách và mang lại lợi nhuận trong thời gian dài.

Trên thị trường xa xỉ phẩm toàn cầu, vào năm 2017, lợi nhuận thu vào ước lượng trong khoảng 1.2 nghìn tỷ euro, trong đó, chỉ riêng thị phần của việc kinh doanh các loại rượu và thức ăn xa xỉ đã thu về được khoảng 120 tỷ euro, cao hơn 6% so với các mặt hàng xa xỉ khác như túi xách, giày dép, quần áo,.. (theo báo cáo hằng năm của Bain & Co’s).

gucci - 4

gucci - 5

“Ẩm thực cũng mang vẻ đẹp của sự xa xỉ tương tự như thời trang. Lớp hàng rào ngăn cách giữa hai lĩnh vực tưởng chừng như không liên quan đến nhau đã hoàn toàn bị phá bỏ.” – Stefano Cantino, giám đốc chiến lược marketing của Prada – cho biết thêm.

Gucci Osteria là một phần của “Gucci Garden”, bao gồm một khu vực triển lãm, một cửa hàng boutique và phòng chiếu phim. “Haute couture và haute cuisine là một sự kết hợp đến từ thiên đường.” – Bottura chia sẻ với cánh phóng viên.

Tổng hợp: Hồng Phúc – Ảnh: Gucci – Theo BoF