2018: Hãy yêu thương cây trồng hơn bạn nhé!

Để có một năm mới thật nhiều điều thú vị và cảm hứng, hãy bắt đầu từ ngay góc nhà mình, nơi cây trồng lặng lẽ đôi khi bị vô tình bỏ quên. Hãy trở thành người chủ nhân yêu quý của mảng xanh trong nhà, ngay từ hôm nay bạn nhé!

Ảnh: Brittany Purlee

Lúc bận rộn với việc làm bánh cookies, gói quà và đun chảy sôcôla, đôi khi chúng ta quên mất việc chăm sóc những sinh vật sống thầm lặng dưới sự quan tâm của chúng ta: cây cối. Nhưng không có thời gian như hiện tại (ha) – khi có khách ở chung quanh, và khi bên trong cây xanh thậm chí nhìn còn tươi mới hơn vì phía ngoài quá khô cằn – để mang đến cho cây trồng của chúng ta thêm tình yêu và sự chú ý. Elle Decoration sẽ gợi ý cho bạn những cách sau:

Ảnh: Elissa Crowe

Kiểm tra mức độ ẩm của cây trồng

Với độ ẩm ngoài trời thấp, kết hợp với tác động của việc sưởi ấm không khí trong nhà, không khí nhà bạn có thể sẽ khô hơn nhiều so với độ ẩm mà cây trồng cần được sử dụng. Điều này có nghĩa là đất sẽ khô nhanh hơn, vì vậy hãy kiểm tra đất của cây trồng trước khi bạn tưới nước và điều chỉnh kế hoạch tưới nước nếu cần. Máy tưới nước này sẽ giúp đỡ bạn.

Cũng nên nhớ rằng một số cây trồng có thể cần phải được phủ sương. Điều này đặc biệt áp dụng cho cây cối nhiệt đới (như cây trạng nguyên!). Ngoài xịt nhẹ với một bình xịt, bạn có thể lấp đầy cái đĩa với nước, sỏi và đưa việc cung cấp độ ẩm cho cây trồng lên hàng đầu. hợp nhát các cây trồng với nhau cũng giúp chúng giữ độ ẩm ở mức lý tưởng.

Ảnh: Hayley Kessner

Xóa điểm chết

Những ngón tay cái màu xanh mà tất cả chúng ta đều ghen tị có một chút bí mật: Không phải là cây của họ không bao giờ có lá chết, đó là do họ đã loại bỏ chúng. Hành động đơn giản này luôn giữ cho cây cối trông khoẻ mạnh suốt cả ngày (và nó cũng thực sự giúp cho cây khỏe mạnh). Tốt nhất là hãy chắc chắn rằng bạn đã loại bỏ tất cả lá rơi ở dưới đất.

Ảnh: Lauren Kolyn

Làm sạch lá cây

Những cây lá to thường hứng chịu rất nhiều bụi. Khiến chúng trông không được đẹp, hơn nữa lại không tốt cho cây trồng. Dùng một miếng vải sợi nhỏ, làm ẩm nó nếu bạn muốn, sau đó nhẹ nhàng lau cây của bạn từ trên xuống. Bạn sẽ ngạc nhiên trước sự bừng sáng của cây trồng.

Ảnh: Marisa Vitale

Kiểm tra cặn

Cây cối và một số giống cây khác, rất nhạy cảm với những thay đổi trong môi trường. Nếu nhiệt độ lạnh hơn có nghĩa là chúng đã bị gió thổi lạnh (ví dụ như khi mở cửa ngoài trời) hoặc nếu có một luồng không khí nóng, khô khan từ đường dẫn của lò sưởi, chúng sẽ bị ảnh hưởng và rụng lá hoặc có thể tệ hơn. Kiểm tra để đảm bảo rằng cây trồng của bạn, đặc biệt là những cây không có xung quanh, đặt tại những điểm không gây tổn hại cho chúng vào mùa đông.

Thực hiện: Phương Quỳnh – Bài: Apartment Therapy