Cửa hàng thời trang Céline – Chơi đùa cùng thị giác

Valerio Olgiati – một kiến trúc sư người Thụy Sĩ vừa qua đã hoàn thành một cửa hàng thời trang mang tính thương hiệu cho nhãn hàng Céline của Pháp tại Miami.

Đây là một dự án nội thất cho cửa hàng thời trang quy mô hai tầng với nhiều lồng ghép về hiệu ứng thị giác. Nếu tầng một là một không gian mang tính triễn lãm, trưng bày là chủ yếu thì không gian tầng hai lại là nơi khách hàng có thể mua sắm với nhiều mặt hàng thời trang của thương hiệu Céline.

Toàn bộ hệ thống vật liệu của cửa hàng thời trang Céline từ sàn cho đến tường, trần đều được phủ lên màu xanh trời dịu mát từ đá cẩm thạch Pinta Verde của Brazil. Việc sử dụng chất liệu đồng nhất và giảm thiểu tối đa sự tương phản là cách các nhà thiết kế mở màn cho một yếu tố độc đáo khác hiện diện trong không gian cửa hàng – yếu tố thị giác.

cửa hàng thời trang 1

Không gian xanh mướt của cửa hàng thời trang Céline.

cửa hàng thời trang 2

cửa hàng thời trang 3

Những khối hình học đan xen lẫn nhau trên nên đơn sắc.

“Một thế giới ảo tồn tại song song với các định luật vật lý” chính là những gì mà vị kiến trúc sư Valerio Olgiati đã miêu tả về cách hình thành nên không gian tại cửa hàng thời trang Céline. Vị trí cầu thang là một ví dụ điển hình cho cách sử dụng hình khối để tạo nên ảo ảnh về điểm tụ trong tầm nhìn thị giác với hai chiều dẫn hướng lên – xuống tạo nên hình dáng kỳ ảo. Hay như cách mà Valerio Olgiati đã tận dụng sự đồng nhất trong màu sắc của không gian để lồng ghép vào nhiều bề mặt lồi lõm kết hợp với cột đỡ “ảo” để từ đó kiến tạo nên điểm nhấn độc đáo giữa hệ thống màu vật liệu đơn sắc – hay nhìn một cách lãng mạn hơn là khối kiến trúc xuyên thẳng qua tầng mây lơ lửng.

cửa hàng thời trang 4

Một ảo ảnh thị giác được kiến trúc sư Valerio Olgiati tạo ra bằng hình khối.

cửa hàng thời trang 5

Cách hệ cột đỡ “ảo” được thêm thắt vào không gian vô cùng thú vị.

cửa hàng thời trang 6

cửa hàng thời trang 7

cửa hàng thời trang 8

Ngoài việc sử dụng tông màu vật liệu đơn sắc để nổi bật ý đồ hình khối, Valerio Olgiati cũng đồng thời nêu bật vai trò quan trọng của nhóm đối tượng quan trọng nhất của cửa hàng: các mặt hàng thời trang. Sự phô diễn sắc màu của sản phẩm sẽ được nhấn mạnh hơn trên nền xanh trời dịu mát và hòa quyệt với khối hình kiến trúc đầy ảo diệu. Chúng ta thường hay đặt những suy nghĩ khô cứng vào khái niệm hình khối, nhưng với cửa hàng thời trang Céline đầy lãng mạn kỳ ảo, mọi suy nghĩ ấy dường như được một lần lật ngược để thấu đáo hơn cách dòng chảy thơ mộng đổ vào không gian.

Thực hiện: Đức Nguyên – Ảnh: Designboom.


Xem thêm:

Cửa hàng trang sức Kakuru – Giá trị của sự thanh lịch

Cửa hàng bánh mì độc đáo với 12,000 que gỗ