Thành lập vào năm 1989, cửa hàng đồ cổ Golden Triangle được bố trí trưng bày với tinh thần điện ảnh mạnh mẽ, tạo nên sự hấp dẫn trong trải nghiệm sản phẩm, cũng vì thế mà từng món vật nơi đây đều như đang sống lại thời khắc huy hoàng như trong lịch sử đã từng.
Golden Triangle – sự pha trộn giữa truyền thống và hiện đại.
“Nguyên tắc kinh doanh của chúng tôi muốn là làm sao để khách hàng của mình phải nán lại và tìm hiểu về những gì chúng tôi đang có.” – theo Van Tress chia sẻ.
Tuy phần kiến trúc bên ngoài của cửa hàng đồ cổ có phần hiện đại với sự dứt khoát của nét thẳng, khối vuông, bê tông xám nhưng xét về tiểu tiết, Golden Triangle lại thỏa lấp cân bằng vẻ hiện đại ấy bằng hệ mái vòm gỗ được chạm khắc tỉ mỉ các thức hình truyền thống dân tộc, xen lẫn khối đan xen cũ – mới ấy lại là vườn cây xanh mát phủ rợp bóng. Cứ thế lớp chồng lớp, toàn bộ không gian cửa hàng dần được đong đầy bằng hoài niệm, lịch sử và cả thiên nhiên, kiến trúc nhân tạo một cách hài hòa, vần nhịp.
Không gian được rộng mở với thiên nhiên, ánh sáng trời.
“Tôi muốn một tòa nhà hiện đại nhưng mềm mại bằng những tài liệu tham khảo lịch sử.” Van Tress chia sẻ thêm “Các cổng vòm được lấy cảm hứng từ bức tranh Georgio de Chiciro của Piazza d’Italia cũng như cửa hàng Southeast Asian.”
Là kiến trúc – là tinh hoa lịch sử.
Không gian ẩn sau những mái vòm chạm khắc công phu.
Với Khachonphurithanakul, mục đích của kiến trúc là để nhấn mạnh những gì nằm bên trong chúng, bằng cách tận dùng nguồn sáng tự nhiên lẫn nhân tạo, toàn bộ không gian rộng lớn của cửa hàng đồ cổ Golden Triangle đều tập trung vào các cổ vật trưng bày theo nhiều cách. Đây là lý do chính khiến không gian tại đây được mở rộng phần nhiều chứ không hề che kín nhằm tạo điểm nhấn bằng ánh sáng đèn. Dùng chính tự nhiên để tôn vinh lịch sử, đó là cách mà Khachonphurithanakul đã làm.
Các sản phẩm đồ cổ được trưng bày ấn tượng cùng ánh sáng trời.
Thực hiện: Đức Nguyên | Theo: Dezeen | Ảnh: Beer Thanet.
Xem thêm:
Ngôi nhà sách lửng lơ giữa làng quê yên bình
Chuỗi cửa hàng trà sữa Heytea – Khi khoảng cách trở thành quan điểm thiết kế