Căn hộ White Cassette – Viên nang tinh sạch

Nội thất của White Cassette được thiết kế như hộp biến áp đặc biệt, kết nối tinh xảo đến từng chi tiết không gian trong căn hộ. Màu trắng được lựa chọn như một biểu tượng của sự tinh khiết, nhẹ nhàng đồng thời tạo cảm giác yên bình và hiện đại.

Maxim Kashin Architects – văn phòng thiết kế kiến trúc ở Nga vừa ra mắt công trình White Cassette, một dự án thiết kế căn hộ với tổng diện tích chỉ 42m2 tại Moscow. Với không gian vô cùng hạn chế, các KTS đã lấy cảm hứng từ phòng thí nghiệm của Nhật Bản vào những năm 1970 để tạo thành cấu trúc cho căn hộ. Để tạo ra không gian nội thất đa chức năng với diện tích hạn chế và tránh cắt không gian thành nhiều khu riêng biệt, KTS áp dụng nguyên tắc xây dựng các viên nang Nakagin để biến đổi giữa các phòng nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng hằng ngày của gia chủ, đồng thời giấu hoàn toàn các chức năng khác khi chưa sử dụng đến.

White Cassette 1

Cảm hứng thiết kế chính của căn nhà đến từ Tháp Nakagin Capsule tại Tokyo, công trình do Kurokawa thiết kế.

Căn hộ White Cassette 1

Đằng sau những cánh cửa trượt là không gian trống để làm việc được kích hoạt bằng cách kết hợp một chiếc bàn có đế và chân gấp.

Căn hộ White Cassette 2

Căn hộ White Cassette 3

Không gian bếp với cửa gấp cho phép tiếp cận rộng rãi hơn với nhà bếp đầy đủ tiện nghi, nơi cung cấp các không gian hoạt động cổ điển bao gồm mặt bàn, bồn rửa và bàn cắt.

Căn hộ White Cassette 4

Các đường ray được làm bằng nhôm định hình dài 3m, liền mạch, chắc chắn, ngăn cách không gian chính với hành lang, đồng thời là giá đỡ hẹp để cất giữ các vật dụng nhỏ.

Khi chiêu đãi khách, gia chủ có thể biến phần lớn không gian thành phòng ăn lớn, khi đó phòng khách, nhà bếp và khu vực phía sau được ẩn hoàn toàn sau những cánh cửa xếp. Với những đường nét hình học rõ ràng, đảo bếp độc lập đóng vai trò là một trong những điểm nhấn chính của căn hộ, như một nét điêu khắc gồm các hình dạng ba chiều cắt vào nhau. Bề mặt trên cùng của đảo bếp là nhôm được mài mờ. Vị trí của nó khi tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên chiếu vào, tạo ra ánh sáng lung linh quyến rũ giúp tâm trạng thêm phấn khởi trong những ngày nắng đẹp.

Một giải pháp vượt ngoài tiêu chuẩn khác là đưa không gian làm việc ẩn vào trong phòng khách. Thoạt nhìn, những cánh cửa xếp che giấu không gian làm việc trông như những tấm tường, được sử dụng làm phông nền để xem phim nhờ máy chiếu thông minh. Với thiết kế giản dị, các chức năng ẩn, tính thẩm mỹ của gam trắng tinh tuyền, ánh sáng rực rỡ và hình học giản đơn, White Cassette là cách dẫn giải của KTS Maxim Kashin về nội thất hiện đại và tiện dụng, được thiết kế cho nhu cầu sống trong đô thị ngày nay.

Căn hộ White Cassette 5

Màu trắng không chỉ đóng vai trò định hướng thẩm mỹ tinh sạch mà còn giúp mở rộng ranh giới và nới lỏng không gian.

White Cassette 2

Với diện tích nhỏ, NTK áp dụng nguyên tắc xây dựng các viên nang Nakagin bố trí vừa đủ cho các không gian phòng.

Căn hộ White Cassette 6

Phòng tắm với trần căng sáng không chỉ làm sáng mà còn đóng vai trò tạo điểm nhấn, kết hợp với gương để mở rộng không gian một cách trực quan.

 

Chuyển ngữ: Thúy Hằng | Ảnh: Dmitry Chebanenkov


Xem thêm

Căn hộ Việt mang phong cách Hàn Quốc: nhẹ nhàng và ấm cúng

Xu hướng nội thất đá trắng: “Dịu êm” sống