Năng lượng chữa lành cho không gian năm mới

Năm mới, con người mới. Đây là thời điểm tuyệt vời để đón nhận những nguồn năng lượng tích cực và điều đó bắt đầu từ chính không gian sống của chúng ta.

Cứ mỗi dịp năm mới đến, chúng ta lại có dịp để nhìn lại một năm vừa qua và lập ra những điều cần thay đổi, phấn đấu và đạt được trong năm nay. Thay đổi diện mạo, thời gian biểu, cách làm việc hay các mối quan hệ là những điều phổ biến. Nhưng còn một điều khác không kém phần quan trọng đó là không gian sống, nơi chúng ta “sạc” lại nguồn năng lượng sau mỗi ngày làm việc căng thẳng. Vậy làm cách nào để mang năng lượng chữa lành vào không gian sống?

Một trong những điều cần lưu ý đầu tiên là những người bạn sẽ mời đến không gian của mình. NTK Victoria Ninette của Victoria Ninette Interior Design khuyên rằng: “Con người làm nên không gian. Vì vậy, hãy chắc chắn bạn đứng chung với những người làm mình cảm thấy thoải mái. Bạn có thể ở trong một không gian đẹp, nhưng nếu ở cùng những người làm mình khó chịu thì ở việc ở đây hay làm gì chẳng còn nghĩa lý gì nữa.”

Tiếp đến là nguồn năng lượng bạn muốn đem đến cho căn nhà của mình để có thể cảm thấy an toàn và bảo bọc. “Hãy bắt đầu bằng hồi tưởng. Hãy hỏi bản thân xem mỗi căn phòng có ý nghĩa gì với bạn, nguồn năng lượng nào bạn muốn đặt vào trong đó để phục vụ bạn và gia đình tốt nhất. Kể cả khi bạn hoài nghi về năng lượng của các loại đá phong thủy thì cũng nên thử qua.” chuyên gia chữa lành Lindsey Banis của resort trị liệu Miraval Arizona tư vấn.

“Bạn cũng không nhất thiết phải lập một khu vực thờ tự quá “nghĩa đen” mà có thể kết hợp một số vật dụng trang trí nội thất có chất liệu từ đá phong thủy để phù hợp với không gian làm việc tại gia. Nếu không biết bắt đầu từ đâu, hãy nghĩ đến không gian bạn dành nhiều thời gian ở đó nhất.”.

Hãy cùng điểm qua những cách thức để đón nguồn năng lượng chữa lành vào không gian sống của bạn.

Ánh sáng dịu nhẹ

Trong công tác làm mới thiết kế nội thất, Victoria Ninette chỉ ra rằng những lựa chọn có chủ ý rất quan trọng. Trong đó, ánh sáng giúp hiệu chuẩn lại nguồn năng lượng trong căn nhà. Để vừa có thể mang ánh sáng tự nhiên vào phòng mà không bị quá gắt, hãy sử dụng rèm màn bằng vải xuyên thấu. Nến và đèn chùm có thể điều chỉnh độ sáng cũng có thể cộng hưởng thêm cảm giác thanh bình của không gian.

Victoria Ninette rem cua khong gian song chua lanh

Victoria Ninette gợi ý sử dụng rèm cửa xuyên thấu để làm dịu ánh sáng tự nhiên, đem lại cảm giác thinh không cho không gian sống. Ảnh: Victoria Ninette

Một phòng tắm sạch tinh tươm

Cọ rửa thôi chưa đủ, phòng tắm cũng cần phải làm sạch theo mọi tầng nghĩa. Lindsey Banis khuyên rằng đá thạch anh trong hay thạch anh hồng có thể mang lại cảm giác “yêu thương bản thân” nhiều hơn, hay thạch anh tím mang lại năng lượng thanh tẩy. Quan trọng là mục đích sử dụng nguồn năng lượng từ đá như thế nào. Ví dụ đặt một cụm đá pha lê gần bồn tắm để có thể làm sạch tâm trí mỗi khi thư giãn trong làn nước ấm mỗi đêm.

da phong thuy nang luong chua lanh thach anh hong

Đặt thạch anh hồng trong phòng tắm để tăng sự tập trung vào “yêu thương bản thân”. Ảnh: Kostrikina Myroslava

Dọn dẹp góc làm việc

“Cách bạn quan tâm không gian của mình ảnh hưởng trực tiếp tới nguồn năng lượng của bạn.” Victoria Ninette nói. “Ví dụ, nếu làm việc tại nhà và góc làm việc của bạn lại vừa bộn, bạn sẽ cảm thấy những suy nghĩ của mình cũng thật lộn xộn.” Cô khuyên rằng chúng ta nên dành chút thời gian cuối ngày để dọn dẹp để có thể bắt đầu một ngày làm việc thật tinh tươm và ngày hôm sau. Victoria đảm bảo rằng một góc làm việc gọn gàng sẽ làm bạn cảm thấy sảng khoái. Nếu có ý định đặt đá phong thủy ở bàn làm việc, Lindsey gợi ý đá mắt hổ hay đá schungite để mang lại sự tập trung.

khong gian lam viec Lindye Galloway Studio

Góc làm việc tại Lindye Galloway Studio. Ảnh: Chad Mellon

Làm mới phòng ngủ

Màu sắc trong không gian sống có ảnh hưởng cực lớn đến tâm trạng. Tông màu sáng có xu hướng làm dịu hướng mắt trong không gian. Những màu sắc như xanh mã não hay xám cổ điển có thể lấy làm cảm hứng. Về đá phong thủy, đá vảy rồng tím lepidolite có thể đem lại năng lượng thư giãn mà bạn có thể đặt ở góc đầu giường.

phong ngu nang luong chua lanh

Phòng ngủ trong phòng suite của khách sạn Ninette sử dụng tông màu mã não xanh mang lại cảm giác nhẹ nhàng thư thái. Ảnh: Victoria Ninette/Tatiana Epifanova

Thiết kế gian bếp ngập tràn niềm vui

Là không gian tụ họp và trò chuyện, không gian bếp đem lại niềm vui giữa các thành viên lẫn năng lượng chữa lành. Một bức tường bếp bắt mắt, bọc lại ghế ngồi bằng vải màu rực rỡ hay thảm chùi chân nhiều màu là một vài nét bạn có thể lưu ý. Ngoài ra, một bó hoa tươi xinh xắn hay nến thơm mùi hoa cũng có thể làm sảng khoái tinh thần.

phong bep thiet ke noi that mau sac Hilary Matt Interiors

Gian bếp tươi sáng có màu sắc rực rỡ của Hilary Matt Interiors tạo cảm giác sinh động cho những buổi họp mặt. Ảnh: Rikki Snyder

Mở cửa đón năng lượng chữa lành

Cuối cùng, nhưng cũng không kém phần quan trọng là năng lượng từ không khí. Một trong những cách thức thanh tẩy và cân bằng năng lượng trong nhà phổ biến gần đây là phương pháp xông nhà bằng khói từ các loại lá như xô thơm, cỏ ngọt, oải hương, creosote, nhựa thơm vàng. Mở cửa sổ và đốt bó lá thơm cháy từ từ và dẫn khói đến các không gian. Để kết hợp với mục đích trang trí nhà cửa, khay đựng bó lá xông bằng vỏ bào ngư với ánh xà cừ đẹp mắt cũng có thể làm điểm nhấn. Đặc biệt, Lindsay khuyến cáo chúng ta nên thực sự tập trung khi thực hành xông nhà. Hãy hít thở sâu và tập trung với những ý định của mình.

Bên cạnh xông nhà, Victoria cũng gợi ý sử dụng nến thơm mùi gỗ đàn hương hay hoắc hương. Ngoài ra, nguồn năng lượng từ không khí trong lành bên ngoài cũng có ích trong việc thanh tẩy không gian cũng như mang lại sinh khí. Vì vậy, đừng ngại mở cửa sổ để đón gió mát dù chỉ vài phút trong ngày.

xong nha xo thom nang luong chua lanh

Sự kết hợp giữa bó xông và vỏ bào ngư được tin rằng giúp tái kết nối với tổ tiên và những truyền thống thiêng liêng. Ảnh: Sivana Spirit.

Thực hiện: Hoàng Lê | Theo: Architectural Digest | Ảnh: Tư liệu