Reinis Ducmanis ra mắt nội thất đa năng lấy cảm hứng từ bài kiểm tra tâm lý Inkblot

Nhà thiết kế nội thất trẻ tuổi đến từ London vừa cho ra mắt sản phẩm nội thất độc đáo lấy cảm hứng từ bài kiểm tra tâm lý Inkblot.

Ý tưởng chủ đạo cho thiết kế “Rorschach” mới của Reinis Ducmanis là tạo nên một sản phẩm nội thất trừu tượng về cả công năng lẫn hình dáng. Nhà thiết kế trẻ đã làm việc với một đồ vật không có mục đích rõ ràng và không tiết lộ bất kì vai trò nào của nó, do đó càng làm cho mọi người tò mò về sự xuất hiện của sản phẩm này.

sản phẩm nội thất - 1

Nhà thiết kế London gốc Latvian Reinis Ducmanis chia sẻ rằng concept và hình ảnh chủ đạo của sản phẩm nội thất này lấy ý tưởng từ một bài kiểm tra tâm lý thị giác có tên “Rorschach” – nơi người ta sử dụng những bản in gồm các vết mực đen để phân tích trạng thái tâm lý con người, bao gồm tính cách và các cảm xúc cá nhân. Mỗi người đều có cách nhìn nhận khác nhau về những bản mực in trong bài kiểm tra này, và điều đó đã dệt nên cảm hứng chủ đạo cho Reinis Ducmanis hoàn thành dự án. Nhà thiết kế đã tạo ra một sản phẩm hoàn toàn trừu tượng nhằm khiến mọi người hồi hộp trông chờ vào tính ứng dụng của nó, cũng như hy vọng sản phẩm này sẽ thích hợp hoàn hảo với mong muốn cá nhân. Ví dụ, những sản phẩm tiêu dùng thường được mọi người sử dụng thường xuyên cho các nhu cầu thiết yếu mỗi ngày, tuy nhiên, chúng lại không có vị trí cố định trong không gian sống của mọi người như: cuốn sách mà bạn đang đọc dở, quyển tạp chí hoặc báo giấy, điện thoại di động, ví tiền hay cốc cà phê. Thiết kế được sử dụng với nhiều chức năng khác nhau như một chiếc bàn cà phê, một kệ đựng hệ thống âm thanh và TV, bàn kê đầu giường hay đơn giản nhất chỉ là một băng ghế.

sản phẩm nội thất - 2

Ý tưởng chính cho “Rorschach” chính là một sản phẩm trừu tượng cả về công năng cũng như hình dáng cụ thể.

sản phẩm nội thất - 3

Bề mặt của “Rorschach” được làm từ lưới kim loại tạo cho mọi người cái nhìn nhẹ nhàng và trong suốt.

sản phẩm nội thất - 4

Nhà thiết kế trẻ đã làm việc với một đồ vật không có mục đích rõ ràng và không tiết lộ bất kì vai trò nào của nó.

sản phẩm nội thất - 5

Thiết kế độc đáo này được lấy cảm hứng từ bài kiểm tra tâm lý thị giác Rorschach.

sản phẩm nội thất - 6

Nhà thiết kế đã tạo ra một sản phẩm nội thất hoàn toàn trừu tượng nhằm khiến mọi người hồi hộp trông chờ vào tính ứng dụng của nó, cũng như hy vọng sản phẩm này sẽ thích hợp hoàn hảo với mong muốn cá nhân.

sản phẩm nội thất - 7

Những sản phẩm tiêu dùng thường được mọi người sử dụng thường xuyên cho các nhu cầu thiết yếu mỗi ngày, tuy nhiên, chúng lại không có vị trí cố định trong không gian sống của mọi người.

sản phẩm nội thất - 8

Như cuốn sách mà bạn đang đọc dở, quyển tạp chí hoặc báo giấy, điện thoại di động, ví tiền hay một cốc cà phê.

sản phẩm nội thất - 9

Thiết kế này còn được sử dụng như một chiếc bàn cà phê, một kệ đựng hệ thống âm thanh và TV, bàn kê đầu giường hay đơn giản nhất chỉ là một băng ghế.

sản phẩm nội thất - 10

Những ví dụ cụ thể của bài kiểm tra tâm lý Rorschach.

Tổng hợp: Hồng Phúc – Ảnh: Filips Smits Photography.