Gucci Décor: phục trang lộng lẫy cho không gian sống

Cơn cuồng nhiệt những thiết kế tỉ mỉ hoa mỹ của nhà Gucci dưới sự dẫn dắt của Alessandro Michele còn chưa lắng xuống trong suốt hai năm qua, thì giờ đây Michele – vốn xuất thân là một nhà thiết kế phụ kiện tài ba – đã làm nức lòng người hâm mộ bởi thông tin sẽ xuất hiện dòng sản phẩm Gucci Decor. 

Người ta bắt đầu gửi cho nhau thông tin được instagram chính thức của Gucci hé mở về hình ảnh chiếc ghế Chiavari có kiểu dáng cổ điển trong màu đỏ rực rỡ, được hoạ sỹ Alex Merry vẽ trong một bối cảnh siêu thực. Chiếc ghế gỗ có bề mặt sơn mài còn được trang trí bằng phần nệm ngồi bằng nhung với hoạ tiết thêu mặt mèo đặc trưng của nhà Gucci đương đại, sự tỉ mỉ trong quá trình hoàn thành sản phẩm này một lần nữa thể hiện đẳng cấp riêng của nhãn hiệu lâu đời từ Ý này.

Với những khách mời đã từng tham dự show diễn thời trang của nhà Gucci, chiếc gối mặt mèo có lẽ không quá xa lạ, trên mỗi ghế ngồi của khách đều được lót một chiếc gối mà rất nhanh chóng được họ thích thú chụp hình và đăng trên instagram của mình. Không chỉ chăm chút từng tiểu tiết cho show diễn như vậy, bản thân Alessandro Michele có niềm đam mê to lớn với nghệ thuật thời kì Phục Hưng và với thiết kế nội thất. Căn nhà ông đang ở là một bảo tàng thu nhỏ những đồ vật do Michele cẩn thận chọn lựa và sắp xếp với sự chu đáo và tâm huyết không thua kém những gì được thể hiện ra trong các bộ sưu tập của ông. Và nếu bạn chưa biết hết, thì Michele còn là giám đốc sáng tạo của thương hiệu gốm sứ Richard Ginori nổi tiếng với các sản phẩm tinh tế, sang trọng.

Gucci không phải là ông lớn thời trang đầu tiên lấn sân sang địa hạt của decor nội thất, trước đó những thương hiệu như Ralph Lauren, Calvin Klein đã thành công trong việc tạo dựng không gian sống xứng tầm với khách hàng của họ. Điều này cho thấy sự rộng mở của cơ hội biến tầm nhìn và mỹ cảm của một thương hiệu thời trang không còn gói gọn trong khuôn khổ của lụa là gấm vóc, mà đã có thể biến hoá qua nhiều hình thức khác nhau để hoàn thiện trải nghiệm và sự gắn kết với khách hàng yêu mến thương hiệu đó.

Bộ sưu tập sản phẩm này được dự định bán vào tháng 9 năm nay trên kênh phân phối là website chính thức của hãng.