Barbie ra mắt búp bê những phụ nữ truyền cảm hứng trong Ngày Quốc tế Phụ nữ

Barbie Mattel đã thiết kế để truyền cảm hứng cho các cô gái trẻ khám phá tiềm năng vô hạn của họ trong khi học hỏi về những phụ nữ đáng kinh ngạc đã giúp họ mở đường trong ngày lễ Quốc tế Phụ nữ.

Mattel vừa cho ra mắt mẫu búp bê mới, được thiết kế, nghiên cứu do công ty tiến hành. Một nghiên cứu cho thấy có đến 81% bà mẹ lo lắng về mô hình búp bê khi đó là những món đồ con gái họ chơi hằng ngày.

Dòng Barbie Sheroes ra mắt để kỉ niệm những người phụ nữ truyền cảm hứng từ khắp nơi trên thế giới. Trong đó có vận động viên Olympic, Ibtihaj Muhammad choàng khăn hijab và đạo diễn phim Selma đoạt giải, Ava Du Vernay. Mới đây nhất, Mattel đã chọn 3 nhân vật mang tính lịch sử để gia nhập vào dòng Barbie mới này, bao gồm Frida Kahlo, Katherine Johnson và Amelia Earhart.

Búp bê Frida Kahlo là nhân vật mẫu hình một nghệ sĩ Mexico và nhà hoạt động nữ quyền trong trang phục Mexico truyền thống, chiếc đầm rực rỡ và đôi mày nối liền tạo mang thương hiệu riêng. Búp bê Katherine Johnson từ hình ảnh nhà toán học tiên phòng được trang bị huy hiệu NASA, trong khi đó Amelia Earhart – phi công nữ đầu tiên bay vòng quanh Đại Tây Dương, Barbie mặc một chiếc áo khoác phi công, quần màu be và kính bay.

Mẫu búp bê hiện đại gồm có vận động viên trượt tuyết Olympic-Chloe Kim; đạo diễn phim Wonder Woman, Patty Jenkins; và nhà bảo tồn người Úc, Bindi Irwin. Những búp bê còn lại cũng mang một số đặc trưng khác của chính nhân vật như nhà thiết kế, nhà hoạt động, đầu bếp, vận động viên, và nhà báo.

barbie 2

Mẫu Barbie mới Amelia Earhart, Frida Kahlo và Katherine Johnson (từ trái qua phải).

“Đây là một thương hiệu truyền cảm hứng để tìm ra tiềm năng vô hạn trong các cô gái, Barbie sẽ tôn vinh những nhân vật có vai trò lớn lao trong ngày Quốc tế Phụ nữ” Lisa McKnight, Phó chủ tịch đồng thời là Tổng giám đốc Barbie.

“Những cô gái luôn luôn có được những vai trò và sự nghiệp khác nhau với nhân vật Barbie và chúng tôi rất vui mừng được tôn vinh những nhân vật mà vai trò truyền cảm hứng của họ là vô tận, và cho các em nhỏ niềm tin là chúng có thể trở thành bất cứ ai chúng muốn trong tương lai ”

barbie

Búp bê dòng Barbie Sheroes.

Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1959, Barbie đã trải qua nhiều biến đổi thời trang, gồm cả bộ váy bởi Rei Kawakubo của Comme des Garcon và bộ trang phục cưới do Carolina Herrera thiết kế. Nhưng Mattel vẫn phải đối mặt với những lời chỉ trích về khắc hoạ không giống thực tế những người phụ nữ, những con búp bê bị lãng phí và thiếu sự đa dạng về văn hoá.

Trong những năm gần đây, hãng sản xuất đồ chơi tạo ra dòng Barbie mới, trong một bước hướng tới tạo nhiều búp bê đa dạng hơn. Phát hành đầu 2016, dòng Barbie Fashionista, dòng búp bê đặc trưng cao, nhỏ và cong. Dòng Inspiring Women and Sheroes mục đích để tiếp tục đa dạng hoá.

 

Thưc hiện : Hà Ly – Theo Dezeen – Ảnh : barbie.mattel.com và Dezeen