Starbucks : Từ nông trại đến địa điểm du lịch.

Starbucks từ lâu đã là điểm đến quen thuộc của nhiều người vào buổi sáng vội vã và nơi tiếp thêm năng lượng vào những chiều cần lấy lại tinh thần, tuy nhiên, có vẻ như thương hiệu này hiện đang hướng tới mục tiêu trở thành một điểm đến du lịch.

Starbucks 1

Ảnh: news.starbucks.com

Vào năm 2013, Starbucks đã mua một nông trại cà phê rộng 250 ha tại Costa Rica, và giờ đây, lần đầu tiên nông trại này sẽ được mở cửa rộng rãi. Để đáp ứng được nhu cầu chuyển đổi công năng từ một nông trại thành điểm đến du lịch, hãng cà phê này đã cho xây dựng một trung tâm tiếp đón du khách Hacienda Alsacia rộng 4280 mét vuông ngay trên mảnh đấy ấy.

Starbucks 2

Tổng quan mặt bằng khu nông trại Hacienda Alsacia. Ảnh: news.starbucks.com

Starbucks 3

Lối vào khu tham quan Hacienda Alsacia. Ảnh: news.starbucks.com

Starbucks 4

Ảnh: news.starbucks.com

Với những người yêu cà phê, bằng việc tham quan trung tâm du lịch Hacienda Alsacia, họ sẽ được tận mắt chứng kiến quá trình trồng trọt, rang xay và trực tiếp nếm thử hương vị cà phê ấy. Mặc dù từ lâu, Starbucks đã kể câu chuyện “từ hạt cà phê – đến ly thức uống” tại nhiều địa điểm chế biến sản xuất của họ, nhưng chuyến du lịch Hacienda Alsacia dường như vượt trội hơn hẳn bằng việc cung cấp đến du khách cơ hội chứng kiến hành trình cà phê được phơi bày ngay trước mắt.

Hành trình bắt đầu tại vườn ươm, nơi du khách được nhìn thấy những hạt cà phê bé nhỏ mà một ngày nào đó sẽ trở thành thức uống cung cấp năng lượng mỗi sáng cho họ. Tiếp đến, nhóm tham quan sẽ dạo quanh vườn cà phê để nhìn thấy được quá trình phát triển và thu hoạch. Sau đấy, họ sẽ được dẫn đến xưởng chế biến ướt, sân phơi, một cửa hàng cà phê nhỏ và hệ thống nhà kính được cải tiến – nơi những nghiên cứu được diễn ra.

Starbucks 5

Ảnh: news.starbucks.com

Điểm đến cuối cùng của chuyến hành trình là một quán cà phê, nơi trông như một kho dự trữ nằm trên cao với hướng nhìn bao quát ra trang trại cà phê. Tại đây, khách tham quan sẽ kết thúc chuyến hành trình của họ bằng một lưu ý đáng nhớ khi tận hưởng những ly cà phê tươi mới của Hacienda Alsacia. Bữa sáng và bữa trưa mang tính địa phương tại đây luôn được chuẩn bị sẵn – mặc dù chúng tôi cũng không chắc rằng trong đó có bao gồm những lát sandwich mà chúng tôi thường dùng hay không.

Starbucks 6

Những sắc màu tươi vui như chính bản sắc La Tinh nơi đây. Ảnh: news.starbucks.com

Starbucks 7

Quán cà phê được bố trí tại khu nông trại mang bản sắc văn hóa La Tinh với những hình ảnh vẽ tường rực rỡ. Ảnh: news.starbucks.com

Starbucks 8

Không thiếu những hình ảnh thô sơ mộc mạc nhưng vẫn mang nét độc đáo. Ảnh: news.starbucks.com

Starbucks 9

Khu vực với hướng nhìn bao quát ra những đồi cà phê. Ảnh: news.starbucks.com

Có thể sẽ khá ngạc nhiên khi mà Starbucks – một công ty cà phê lại định hướng tầm nhìn của mình trên lĩnh vực du lịch, nhưng khi chúng ta dừng chân và nhìn lại tất cả những động thái của họ, dường như chúng ta đã được báo trước từ lâu về những điều họ sắp đem đến cho chúng ta. Bắt đầu bằng việc mở ra quán cà phê Reserve Roastery tại Seatle, rõ ràng Starbucks đang nhắm đến việc cung cấp cho người tiêu dùng nhiều hơn một ly cà phê hàng ngày. Họ muốn chúng ta bắt đầu có những trải nghiệm riêng về việc uống cà phê. Bằng việc mở ra những địa điểm thu hút như Reserve Roasterys, Princi Cafés and Bakeries và Reserve Stores tại những thành phố lớn – nơi được xem là những điểm du lịch nổi tiếng, có thể xem đây là hướng đi đúng đắn để đạt được những điều như vậy.

Thực hiện: Đức Nguyên – Theo REFINERY29 – Ảnh: news.starbucks.com


Xem thêm:

Rực rỡ Lệ Giang

Những cơ hội nghề nghiệp thú vị dành cho hội đam mê du lịch